Đảm bảo an ninh kinh tế, góp phần ổn định và phát triển đất nước

Thứ Tư, 30/12/2015, 20:38
Tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 71, Cục An ninh kinh tế tổng hợp, Tổng cục An ninh vinh dự được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Thuận, Cục trưởng Cục An ninh kinh tế tổng hợp cho biết, để giữ vững và phát huy thành tích đơn vị Anh hùng, 4 năm được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, năm 2015, toàn thể cán bộ, chiến sỹ Cục An ninh kinh tế Tổng hợp đã phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều để góp phần ổn định và phát triển kinh tế đất nước.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Thuận, Cục trưởng Cục An ninh kinh tế tổng hợp Tổng cục An ninh.

Bên lề Hội nghị, trao đổi với PV Báo CAND, Thiếu tướng Nguyễn Đình Thuận cho biết,  những năm qua, đơn vị luôn quán triệt sâu sắc đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, chủ trương, chính sách, quy định của Bộ Công an, cán bộ chiến sỹ không ngừng phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Kết quả thể hiện trên các mặt công tác như đã tham mưu lãnh đạo Tổng cục, lãnh đạo Bộ  báo cáo kịp thời lên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ về những vấn đề nổi cộm và đề xuất biện pháp công tác an ninh trong lĩnh vực kinh tế tổng hợp. Năm 2015, về công tác tham mưu, hướng dẫn, đơn vị đã có gần 650 văn bản báo cáo lãnh đạo Bộ, Tổng cục về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực an ninh kinh tế, qua các báo cáo trên đã giúp  lãnh đạo cấp trên chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh làm rõ các vụ việc, xử lý trước pháp luật; trao đổi với các bộ, ngành, địa phương có biện pháp chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước hoặc chỉ đạo kịp thời khắc phục, giúp các cấp ủy Đảng, Chính quyền, thủ trưởng các cơ quan ổn định nội bộ. Đã có hơn 300 công văn, điện chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp với Công an địa phương điều tra xác minh các chuyên án, vụ án, truy xét, truy tìm đối tượng, triển khai các kế hoạch nghiệp vụ, các phương án bảo vệ dự án, công trình trọng điểm.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Thuận, Cục trưởng Cục An ninh kinh tế tổng hợp (người đứng thứ 4 bên phải ảnh) nhận Cờ thi đua của Chính phủ do Bộ trưởng Trần Đại Quang trao tặng tại Hội nghị.

Điểm nổi bật trong năm 2015, Cục đã trực tiếp đấu tranh với hàng chục chuyên án, vụ án và nhiều án nhánh, trong đó có 2 vụ vi phạm an ninh an toàn ngành hàng không và dầu khí; lập mới 2 vụ, kết thúc 2 vụ (vi phạm quy định về duy tu, bảo dưỡng các công trình hàng không gây hậu quả nghiêm trọng; vụ buôn lậu than), tiếp tục đấu tranh mở rộng nhiều chuyên án, chuyển khởi tố 3 vụ, bắt nhiều đối tượng trong các cơ quan quản lý và doanh nghiệp nhà nước, vận động nhiều đối tượng ra đầu thú, thu về cho nhà nước hàng nghìn tỷ đồng. Điển hình là khám phá vụ buôn lậu than, Cục đã phối hợp với các đơn vị chức năng bắt hàng chục đối tượng, vừa qua tiếp tục bắt 1 đối tượng chính là mắt xích cuối cùng, vận động 4 đối tượng ra đầu thú, đã hoàn thiện tổng kết chuyên án. Đặc biệt, qua điều tra vụ sai phạm tại Công ty vận tải Viễn Dương - Vinashinline, Cục đã làm rõ hành vi tham ô của các đối tượng, đã phối hợp bắt giữ đối tượng Giang Kim Đạt sau 5 năm lẩn trốn tại nước ngoài, kê biên được phần lớn tài sản đối tượng đã tham ô với trị giá khoảng 19 triệu USD; tiếp tục phối hợp bắt Trần Văn Khương, nguyên Kế toán trưởng Công ty vận tải Viễn dương - Vinashinline. Chiến công này được các cấp lãnh đạo đánh giá đặc biệt xuất sắc, thể hiện tinh thần kiên trì, sáng tạo, bền bỉ, kiên quyết tấn công tội phạm đến tận cùng.

Năm 2015, tập thể Đảng ủy lãnh đạo Cục đoàn kết thống nhất, đơn vị chú trọng công tác xây dựng lực lượng, xây dựng Đảng và phong trào đoàn thể hoạt động đều, đạt thành tích cao, mặc dù công tác trong lĩnh vực đặc thù, phức tạp nhưng trong năm, không có cán bộ, chiến sỹ vi phạm kỷ luật, nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

Hiếu Quỳnh
.
.