Đảm bảo an ninh cao nhất tại Sân bay Quốc tế Nội Bài

Thứ Sáu, 27/03/2015, 15:45
Cán bộ chiến sĩ Đồn Công an Cửa khẩu Sân bay Quốc tế Nội Bài đang hoàn thiện tất cả các phương án, nhằm tạo ra hình ảnh một Việt Nam thân thiện, mến khách, đồng thời cũng đảm bảo tuyệt đối an ninh cao nhất tại Sân bay quốc tế Nội Bài; góp phần vào thành công cho một kỳ IPU lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Trưởng Đồn Công an Cửa khẩu Sân bay Quốc tế Nội Bài cho biết: Ngay trong năm 2014, đơn vị đã có kế hoạch để đảm bảo tốt công tác an ninh cho IPU - 132. Bên cạnh nhiệm vụ chính của lực lượng Công an cửa khẩu, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác trong lực lượng Công an, lực lượng An ninh hàng không, Hải quan... xây dựng các phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đại biểu quốc tế và các hành khách khi đặt chân tới Việt Nam; kế hoạch  bảo vệ các đại biểu từ sân bay Nội Bài tới các khách sạn; bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cho các đại biểu khi kết thúc kỳ họp tới sân bay Nội Bài để trở về nước…

Cán bộ chiến sĩ Công an Cửa khẩu Quốc tế Nội Bài tăng cường đảm bảo an ninh cho IPU 132. Ảnh Việt Hưng.

Khu vực làm thủ tục xuất nhập cảnh đã được trang bị những thiết bị kỹ thuật rất hiện đại. Hiện tại, đơn vị đang cho chạy thử nghiệm tại các quầy làm thủ tục "Chương trình nhận dạng mặt người" thông qua hệ thống camera tự động chụp hình, nhận dạng - đây là một chương trình rất hiện đại lần đầu tiên được áp dụng tại các sân bay Việt Nam.

Với hệ thống này, trong trường hợp những đối tượng thuộc diện cấm xuất, nhập cảnh, nếu sử dụng hộ chiếu, giấy tờ mang tên khác sẽ vẫn bị nhận dạng và phát hiện ngay lập tức.

Trung úy Nguyễn Văn Nam, cán bộ Đội Chính trị - Hậu cần, Đồn Công an Cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài cũng cho biết: Nhằm tạo ra những hình ảnh thân thiện và mến khách đối với khách quốc tế đến Việt Nam ngay từ cửa khẩu, đơn vị đã quán triệt anh em làm nhiệm vụ phải luôn luôn có thái độ hoà nhã, dịu dàng, không được phép có bất cứ cử chỉ, thái độ nào có thể gây khó chịu và hiểu lầm cho khách và cũng phải đảm bảo tuyệt đối an ninh cao nhất tại Sân bay. Để nâng cao kỹ năng phục vụ, văn hoá ứng xử, nghệ thuật ứng xử, đơn vị mở lớp bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ.

 

Kiểm tra công tác đảm bảo an ninh tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.
Tạo ra những hình ảnh thân thiện và mến khách...

"Thái độ phục vụ lịch sự, niềm nở và thân thiện" là những nhận xét của nhiều đại biểu quốc tế đến Việt Nam dự Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 dành cho lực lượng Công an Việt Nam nói chung và của những người lính Đồn Công an Cửa khẩu Sân bay Quốc tế Nội Bài nói riêng. Và trong những ngày tới, hình ảnh một Việt Nam thân thiện, mến khách luôn rạng rỡ những nụ cười tươi tắn trên môi cũng sẽ là ấn tượng đầu tiên mà các vị khách quốc tế tham dự IPU 132 nhận được từ những cán bộ, chiến sĩ Công an đang làm nhiệm vụ xuất nhập cảnh tại đây.

Việt Hưng
.
.