Đảm bảo ANTT, TTATGT trận Hải Phòng gặp Hoàng Anh Gia Lai

Thứ Tư, 21/01/2015, 00:59
Vào 17h ngày 21/1/2015, trên sân vận động Lạch Tray, TP Hải Phòng sẽ diễn ra trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai (trong khuôn khổ vòng 4 Toyota V-League 2015).

Dự kiến, trận đấu này sẽ có rất động khán giả, cổ động viên đến xem, cổ vũ cho 2 đội bóng. Để đảm bảo an toàn cho trận đấu này, Công an TP Hải Phòng đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo ANTT, TTATGT, phòng chống cháy nổ trên sân.

Giám đốc Công an TP Hải Phòng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ, đội công tác; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc CBCS thực hiện hiệu quả công tác.

Công an các quận: Ngô Quyền, Hồng Bàng, Lê Chân, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH phát hiện, bắt giữ, xử lý nghiêm khán giả đốt pháo sáng trước, trong và sau trận đấu, có những hành động, lời nói lăng mạ, xúc phạm đến Ban huấn luyện, cầu thủ của 2 đội bóng tại khu vực cửa số 14,15,16 khán đài B và lô của 1A2, 1A3 khán đài A; phối hợp với công ty bảo vệ tập trung kiểm soát khán giả, cổ động viên tại các cửa soát vé nhằm phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ kịp thời những trường hợp tàng trữ các loại pháo, vũ khí , vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, băng zôn, khẩu hiệu có nội dung xấu, trái quy định vào trong sân vận động.

Các đơn vị nghiệp vụ chủ động nắm tình hình, phối hợp trao đổi thông tin với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Cảnh sát bảo vệ và cơ động về việc tàng trữ pháo trái phép của khán giả, cổ động viên khi đến xem, cổ vũ cho trận đấu, nhằm kịp thời ngăn chặn, bắt giữ, không để xảy ra việc đốt pháo trái phép trong sân vận động.

Bố trí lực lượng phối hợp với Phòng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Cảnh sát giao thông nắm tình hình, phát hiện, bắt giữ, xử lý nghiêm những khán giả, cổ động viên đi diễu hành trên các tuyến đường không tuân thủ theo quy định của pháp luật và đặc biệt là đốt pháo sáng gây mất ANTT trên địa bàn thành phố.

Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp với lực lượng bảo vệ hướng dẫn, kiểm tra việc kiểm soát khán giả vào sân đúng quy định, không để xảy ra việc khán giả không có vé vẫn được vào sân; Các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương và lực lượng làm nhiệm vụ tại sân vận động Lạch Tray triển khai lực lượng đúng thời gian quy định, bảo vệ tốt ANTT cho trận đấu, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho Ban tổ chức, trọng tài, huấn luyện viên, cầu thủ 2 đội bóng.

Công tác đảm bảo TTATGT, TTCC đảm bảo thông suốt, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Đồng thời, Giám đốc Cảnh sát PCCC Hải Phòng yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ chuẩn bị các trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật và phân công lực lượng, triển khai các phương án đảm bảo an toàn về PCCC cho trận đấu này.

Sáng 20/1/2015, CLB Hải Phòng tiếp tục mở cửa bán vé trận. 8h sáng, BTC mở bán một quầy vé tại cửa 1A2. Lúc này, có hàng trăm cổ động viên (CĐV) chen lấn để mua vé. Đáng nói, BTC chỉ mở một cửa, không tổ chức cho người mua xếp hàng dẫn đến tình trạng lộn xộn tại quầy vé. Thậm chí, một số CĐV phải trèo lên cánh cổng sắt tại sân Lạch Tray để mua vé. Bên ngoài sân, nhiều phe vé ngang nhiên bán vé.

Được biết, vé do BTC phát hành có ba mệnh giá: 20.000 đồng, 40.000 đồng và 60.000 đồng. Tuy nhiên, các phe vé bán ra chênh lệch từ 10.000- 20.000 đồng/vé. Càng gần đến trận đấu, các phe vé đẩy giá lên cao, dao động từ 80 – 150.000 đồng/vé. Được biết, do BTC chỉ bán vé trong thời gian từ 8h - 9h15, sau đó tuyên bố hết vé nên nhiều CĐV đến muộn phải mua vé “chợ đen”.

Trước tình hình trên, để hạn chế phe vé, BTC bán vé theo từng đợt để khán giả có thời gian mua. Dự kiến, BTC bán vé đến chiều 21/1, trước giờ diễn ra trận đấu. Mỗi buổi bán chỉ kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ.

Trước sức nóng của trận đấu, BTC sân Lạch Tray chỉ in lượng vé thấp hơn sức chứa 25.000 chỗ ngồi của SVĐ Lạch Tray để đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu. Việc HAGL thi đấu tại Hải Phòng khiến không khí bóng đá tại sân vận động Lạch Tray trở nên rất sôi động.

Đăng Hùng
.
.