Đại hội Khỏe Vì an ninh Tổ quốc lần thứ VII: Những bông hồng ‘thép’

Thứ Tư, 05/08/2015, 06:06
Trường bắn Học viện An ninh nhân dân trong những ngày diễn ra Đại hội Khoẻ Vì an ninh Tổ quốc trở nên nhộn nhịp hơn bởi màn tranh tài của các xạ thủ nữ. Xinh đẹp và đầy bản lĩnh trong thi đấu, nhiều người gọi họ là những bông hồng “thép”.

Thiếu tá Nguyễn Thị Hiệp (Bộ Tư lệnh Cảnh vệ) đang kiểm tra lại súng, hộp đạn trước khi bước vào thi đấu. Năm nay, tham dự Đại hội ở môn bắn súng, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ có tất cả 9 VĐV (3 nữ, 6 nam). Chị sẽ là người thi đấu đầu tiên ở nội dung nữ. Ở nội dung này, mỗi VĐV sẽ được bắn thử 1 lần và bắn chính thức 3 lần, mỗi lần 5 viên trong thời gian 5 phút.

“Ở lần bắn thử, tôi hơi run nên chỉ được 38 điểm. Sang lần bắn chính thức đầu tiên, tôi cố gắng bình tĩnh hơn, kết quả giành 44 điểm. Cách đây 5 năm, tại Đại hội lần thứ 6, tôi tham gia nhưng không đạt được kết quả như ý muốn. Năm nay, tôi sẽ cố gắng nâng cao thành tích, mang huy chương về cho đơn vị” – chị chia sẻ.

Màn thi đấu của các xạ thủ nữ.

Mặc dù là đơn vị rất mạnh ở môn bắn súng nhưng tại kỳ Đại hội này, các VĐV của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ gặp không ít bất lợi do đơn vị không có trường bắn. Để tập luyện, các VĐV phải di chuyển về trường bắn dưới Tiên Du (Bắc Ninh). Do đó, chúng tôi chỉ có thể tập luyện tập trung trong tháng 7, ngay trước thềm khai mạc Đại hội. Thời gian luyện tập ít sẽ ảnh hưởng đến thành tích chung của đơn vị” – chị nói thêm.

Sinh năm 1990, Trung uý Lưu Hà Hồng Loan là thành viên trẻ nhất của đội bắn súng Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Loan vừa kết thúc bài thi của mình với tổng điểm 116. Tuy vậy, cô gái 25 tuổi này tỏ ra không hài lòng: “Là người đầu tiên của đội thi đấu, em khá run. Em đã cố gắng tập trung ở loạt bắn đầu tiên nhưng áp lực tâm lí khiến em đạt điểm số chưa tốt. Em đã nghĩ mình có thể làm tốt hơn. Với thành tích này, em khó có thể có huy chương”. Đây là lần đầu tiên Loan được tham dự Đại hội thể thao lớn nhất của lực lượng Công an.

Không giấu nổi niềm vui, Loan tâm sự: “Khi được đơn vị lựa chọn đi tham dự Đại hội, em vui lắm. Bọn em ra Hà Nội bằng ôtô, mất 4 ngày đêm mới đến nơi. Mọi người đều mệt nhưng vẫn rất vui bởi được quan sát vẻ đẹp đất nước từ Nam ra Bắc. Sau khi kết thúc nội dung thi đấu, em sẽ ở lại Hà Nội thêm 1-2 ngày để chờ đội bóng chuyền của đơn vị thi đấu. Trong thời gian này, em sẽ tranh thủ đi thăm một vài điểm nổi tiếng của Hà Nội”. Loan chia sẻ thêm: “Đối với VĐV bắn súng, điều quan trọng nhất là sự bình tĩnh. Chỉ cần mất tập trung hoặc áp lực tâm lí, VĐV sẽ bắn hỏng. Muốn có được bản lĩnh thi đấu đòi hỏi VĐV phải trải qua quá trình rèn luyện lâu dài và nghiêm túc”. Có lẽ, đó là lí do mà bắn súng còn được gọi là môn thể thao rèn luyện thần kinh “thép”.

Với chiều cao 1,70m, Lê Thị Minh – sinh viên năm thứ 2 Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2 có vẻ ngoài thực sự nổi bật. Nước da trắng cộng với khuôn mặt xinh xắn khiến cô gái 19 tuổi này luôn là tâm điểm của sự chú ý. Bước vào phần thi đấu, Minh tỏ ra khá run. HLV đi cùng phải động viên liên tục để em giữ sự bình tĩnh. 

Cuối cùng, sau 3 loạt bắn, Minh cũng kết thúc bài thi của mình với tổng điểm 116. Vẫn chưa hết hồi hộp, Linh nói: “Em chưa từng tham dự giải đấu nào nên khi bước vào loạt bắn chính thức, em thấy khá căng thẳng. Kế đó, nghe trọng tài công bố kết quả lần thứ nhất, các chị cùng thi với em đều có kết quả tốt hơn khiến em càng mất tập trung. 

Để lấy lại bình tĩnh, em liên tục hít sâu, thở thật mạnh. Khi tay đã bớt run thì tập trung hết cỡ vào bia phía trước. Nhờ đó, hai loạt bắn tiếp theo của em đã tốt hơn”. Đội tuyển bắn súng của Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2 có tất cả 12 VĐV tham dự Đại hội, trong đó có 4 nữ. Hiện tại, ở nội dung nam, VĐV Hoàng Văn Dương của trường đã giành giải nhất cá nhân.

Khánh Vy
.
.