Y tế CAND ngày càng nhiều kỹ thuật cao, thiết bị hiện đại phục vụ người bệnh

Thứ Sáu, 08/07/2016, 16:53
Với sự quan tâm mọi mặt của Bộ Công an, hệ thống y tế CAND ngày càng phát triển. 6 tháng đầu năm 2016, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và nhân lực của y tế trong toàn lực lượng Công an tiếp tục được đầu tư, phục vụ hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe CBCS Công an và nhân dân.


Điều này đã được khẳng định tại hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm do Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật (Bộ Công an) tổ chức tại Hà Nội ngày 8-7.

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, tạo niềm tin, thu hút bệnh nhân, các cơ sở y tế CAND đã đặc biệt quan tâm việc cải tiến quy trình, dây chuyền KCB, giảm thủ tục hành chính, để giảm sự phiền hà cũng như thời gian chờ đợi khám bệnh, thời gian chờ thực hiện các dịch vụ điều trị, cũng như tăng bàn thanh toán để giảm thời gian chờ thanh toán viện phí cho người bệnh.

Trung tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, một vấn đề được các cơ sở y tế CAND rất coi trọng là triển khai nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị, đảm bảo ngang tầm các BV cùng hạng trên cả nước. Vì thế, BV 198 đã được Bộ Y tế phê duyệt hơn 10.000 danh mục kỹ thuật trong KCB, là cơ sở được thực hiện nhiều kỹ thuật nhất trong lực lượng Công an.

Các đơn vị y tế CAND tham dự hội nghị

BV 30/4 cũng triển khai nhiều kỹ thuật mới, như chụp và can thiệp mạch vành, phẫu thuật cắt gan bằng dao siêu âm, phẫu thuật cắt dạ dày và nạo hạch D2 tá tràng trong ung thư dạ dày, phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình mũi, ngực, tán sỏi ngoài cơ thể. BV 199 cũng được Bộ Y tế phê duyệt 6.367 danh mục kỹ thuật và con số 1.997 là danh mục mà BV Y học cổ truyền (YHCT) được thực hiện.

Với dự án phát triển nguồn nhân lực y tế CAND, các BV 198, BV 30-4, BV 199 và BV YHCT đã hướng dẫn chuyên môn cho BV, bệnh xá nhiều địa phương đồng thời, liên kết đào tạo nguồn nhân lực y tế cho cộng đồng, là cơ sở thực hành cho các trường Đại học, Trung cấp y dược.

Được quan tâm đầu tư mọi mặt, các BV lớn của lực lượng Công an đã từng bước phát triển mạnh. Trên cơ sở đó, các BV lại hỗ trợ đào tạo và chỉ đạo tuyến cho tuyến dưới để nâng cao chất lượng KCB ở cơ sở. BV 198 đã chuyển giao các kỹ thuật ngoại tổng quát, ngoại chấn thương, gây mê hồi sức, kỹ thuật chấn thương chỉnh hình, tán sỏi ngoài cơ thể, ghép thận, đông y cho BV, bệnh xá Công an nhiều tỉnh thành. BV 198 còn tổ chức nhiều lớp tập huấn về nâng cao y đức, chuyên môn, kiến thức mới trong KCB cho các bác sĩ, điều dưỡng của các BV, bệnh xá tuyến dưới...

Thầy thuốc CAND khám chữa bệnh cho nhân dân

Ghi nhận những cố gắng của các thầy thuốc cũng như và sự phát triển của hệ thống y tế CAND, Trung tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục nâng cao chất lượng KCB, đặc biệt là tinh thần thái độ phục vụ, để tạo được ấn tượng tốt đẹp về các cơ sở y tế CAND với người bệnh. 

6 tháng đầu đầu năm 2016, các BV thuộc Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật đã khám bệnh cho hơn gần 800 ngàn lượt người, trong đó, CBCS Công an chiếm 24%. Tổng số lượt người bệnh được điều trị là 41.000 lượt, trong đó, 42% là CBCS Công an. Công suất giường bệnh đạt 117%.

Khối y tế cơ sở cũng đã khám bệnh được 336.768 lượt người và điều trị được hơn 20.000 lượt. Khám bệnh, cấp phát thuốc tại bệnh xá cho hơn 5,4 triệu lượt và điều trị cho hơn 400.000 lượt đối tượng quản lý và giam giữ.



Thanh Hằng
.
.