Xe taxi đi vào đường ngược chiều, tông CSGT

Thứ Sáu, 25/06/2010, 08:54
Một xe taxi Innova có mang logo taxi Mai Linh khi bị CSGT truy đuổi đã đâm thẳng vào xe của một Thượng sĩ CSGT Công an TP Hà Nội. Tuy CSGT này không bị thương nhưng chiếc xe máy của anh thì hỏng nặng. Do xe taxi chạy với tốc độ cao, nên CSGT đã tạm ngưng việc truy đuổi để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Vào lúc 6h40 sáng nay 25/6/2010, Thượng sĩ Huỳnh Tấn Quảng, thuộc Đội CSGT số 2, Công an TP Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại ngã ba Lạc Long Quân - Thụy Khuê phát hiện một xe taxi hiệu Innova BKS 30F - 1103 (trên xe có gắn logo của hãng taxi Mai Linh) đi vào đường cấm Thụy Khuê. Khi Thượng sĩ Quảng ra hiệu lệnh dừng xe, lái xe taxi bất ngờ rồ ga đâm thẳng và bỏ chạy theo đường Thụy Khuê lên dốc Tam Đa.

Thượng sĩ Quảng sử dụng xe gắn máy đuổi theo và nhiều lần ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe taxi kia vẫn "phớt lờ" và liên tục đánh võng, chạy với tốc độ rất cao nhằm cản trở không cho xe CSGT vượt lên.

Tới trước số nhà 417 Thụy Khuê, khi vượt được lên trên, Thượng sĩ Huỳnh Tấn Quảng tiếp tục yêu cầu lái xe giảm tốc độ và dừng xe nhưng lái xe đã hung hãn cho xe taxi đâm thẳng vào xe của anh để tiếp tục bỏ chạy. Rất may, Thượng sĩ Quảng cảnh giác nhảy ra khỏi xe tránh kịp. Chiếc xe máy của Thượng sĩ CSGT này đã bị hư hỏng nặng sau khi bị xe taxi Innova đâm.

Bất bình trước hành động của lái xe taxi, một người dân đã chở Thượng sĩ Quảng tiếp tục truy đuổi chiếc taxi “điên”. Lúc này, chiếc xe taxi vẫn “điên cuồng” chạy trốn với tốc độ cao trên nhiều tuyến đường. Lái xe liên tục đánh võng, chèn xe chở Thượng sĩ Quảng nhiều lần. Nhiều người tham gia giao thông tại khu vực này vào buổi sáng nay, được một phen kinh hoàng.

Thượng sĩ Quảng truy đuổi chiếc taxi chạy tới ngã ba Lạc Long Quân - An Dương Vương thì phải dừng lại vì chiếc taxi đã rẽ theo hướng Cầu Thăng Long và chạy với tốc độ rất cao.

Nhiều người dân phố Thụy Khuê chứng kiến vụ việc đã phẫn nộ trước hành động ngang ngược, ngang nhiên chống người thi hành công vụ của lái xe taxi mang logo của hãng taxi Mai Linh.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý

Trang Dũng
.
.