Với công việc phải thật nhiệt tâm, nhiệt tình

Thứ Ba, 06/08/2013, 14:23
Công việc của người lính tham mưu tổng hợp được anh ví von như “bà mẹ nuôi con nhỏ”, làm suốt ngày không có thời gian nghỉ tay. Đó là những lời chia sẻ chân thành của Đại úy Nguyễn Hồng Tiến, Phó đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp, Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Hầu như tất cả những lần về công tác tại Công an huyện Yên Thành, chúng tôi đều phải tìm gặp Đại úy Nguyễn Hồng Tiến để có thông tin chính xác, kịp thời nhất. Trong căn phòng làm việc nhỏ hẹp, không muốn nói là có phần chật chội ấy, lần nào đến đây tôi cũng thấy anh Tiến đang cần mẫn, lạch cạch trên bàn phím máy tính để kịp hoàn thành một văn bản nào đó.

Sinh năm 1977, tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu (Nghệ An), từ ngày còn là học sinh phổ thông, Nguyễn Hồng Tiến đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành người chiến sĩ Công an nhân dân, giữ gìn bình yên xóm, làng. Và rồi, điều ước thiêng liêng, cao đẹp đó của anh đã thành hiện thực. Năm 1998, sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Hồng Tiến vào học tại Trường Trung học Cảnh sát nhân dân 2 (quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), chuyên ngành điều tra.

Hai năm đèn sách và tôi luyện trong môi trường Công an nhân dân, anh tốt nghiệp và được về công tác tại Công an thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Mặc dù học chuyên ngành điều tra, nhưng với khả năng viết tốt, lại đam mê đọc sách, nghiên cứu tài liệu nên lãnh đạo đơn vị đã chuyển anh qua làm ở Đội Tham mưu tổng hợp của đơn vị.

Đại úy Nguyễn Hồng Tiến luôn cần mẫn trong công việc.

Đại úy Nguyễn Hồng Tiến chia sẻ: Ban đầu làm công việc này tôi cũng có đôi chút bỡ ngỡ, vì trái ngành đã được đào tạo. Qua thời gian, nhờ sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị và sự động viên tinh thần của đồng đội nên tôi cố gắng tìm tòi, học hỏi ở đồng nghiệp và những người đi trước, dần dần tôi cũng thành thạo việc ở Đội Tham mưu tổng hợp. Cũng trong thời gian công tác tại đây, tôi được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn Công an thị xã Sa Đéc.

Năm 2005, theo sự điều động của tổ chức, Nguyễn Hồng Tiến được chuyển về công tác tại Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Yên Thành. Xuất thân là lính trinh sát hình sự nhưng lúc nào trên gương mặt anh cũng nở nụ cười hiền, tạo cảm giác thân thiện, dễ gần với mọi người. Nói về công việc của người lính trinh sát hình sự, anh Tiến không giấu được cảm xúc tự hào và vinh dự. Theo anh đó là những người phải thường xuyên “nếm mật nằm gai”, mới có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Bước chân anh cũng đã in dấu trên khắp 38 xã, thị trấn của huyện Yên Thành, phải đi để nắm bắt địa bàn, bám sát cơ sở, không quản ngại hi sinh gian khổ. 

Để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trong thời gian từ năm 2007 – 2012, Nguyễn Hồng Tiến đã khắc phục mọi khó khăn, vừa đi làm vừa học tiếp lên đại học. Tháng 3/2012 đến nay, chấp hành sự phân công nhiệm vụ của chỉ huy đơn vị, anh chuyển sang làm Đội phó, Đội Tham mưu tổng hợp, Công an huyện Yên Thành.

Đại úy Nguyễn Hồng Tiến chia sẻ: Tính đến thời điểm này, đã có 15 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, nhưng dù ở cương vị nào, đơn vị nào, anh cũng nỗ lực để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Khi được hỏi, làm lính hình sự và lính tham mưu thì bên nào vất vả hơn, anh Tiến cười hiền và nói, bên nào cũng thế, nếu anh hình sự phải “nếm mật nằm gai” thì anh tham mưu là “bà mẹ nuôi con nhỏ”.

Ghi nhận những thành quả trong quá trình công tác của Đại úy Nguyễn Hồng Tiến, năm 2011, anh được Giám đốc Công an tỉnh, Huyện ủy Yên Thành tặng Giấy khen; năm 2012, được bầu là Chiến sĩ Thi đua cấp cơ sở. Mới đây, trong Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ mới của Đội Tham mưu tổng hợp, Đại úy Nguyễn Hồng Tiến được đồng đội tín nhiệm, bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ

Trần Đức Thắng
.
.