Vinh danh 55 thanh niên tiêu biểu phong trào học tập, làm theo lời Bác

Thứ Năm, 28/11/2013, 10:21
Ngày 27/11, Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND đã đánh giá kết quả 2 năm (2011 - 2013) phong trào "Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy".

Qua việc thực hiện phong trào, tuổi trẻ CAND đã có bước trưởng thành mới, nhất là về nhận thức chính trị, tư tưởng nghề nghiệp và ý thức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, thể hiện rõ hơn tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công trên mọi mặt công tác.

Tổ chức Đoàn trong CAND tiếp tục được củng cố vững mạnh, thực sự là đội quân xung kích cách mạng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, đội dự bị tin cậy của Đảng. Phong trào đã lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm, phối hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và quần chúng nhân dân, tạo hiệu ứng xã hội rộng rãi, tạo sắc thái riêng, đột phá trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên CAND, góp phần thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT, xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng CAND.

Sơ kết 2 năm thực hiện phong trào đã có 2 đoàn viên được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng ba; 11 đồng chí được Thủ tướng tặng Bằng khen; 81 đồng chí được Bộ Công an tặng Bằng khen; 171 đồng chí được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"; 189 đồng chí được Tổng cục XDLL CAND tặng Giấy khen và hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên được tuyên dương về thành tích trong công tác.

Trong 2 năm, 55 lượt thanh niên tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực công tác được Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng giải thưởng "Thanh niên Công an tiêu biểu"

Quỳnh Vinh
.
.