Vì sự bình yên của vùng biên giới Đắk Nông

Thứ Hai, 20/01/2014, 10:55
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trước trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Công an huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã đồng loạt ra quân, tăng cường lực lượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với các loại tội phạm, huy động cả hệ thống chính trị tham gia đảm bảo ANTT.

Với việc chủ động nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thời gian qua luôn được giữ vững, các tai tệ nạn xã hội đã được kiềm chế và đẩy lùi, hiệu quả đấu tranh phòng chống tội phạm được nâng lên.

Với mục tiêu kiên quyết đảm bảo tuyệt đối an toàn các hoạt động diễn ra trong dịp Tết, bảo vệ cho bà con vui xuân đón Tết an toàn, lành mạnh, Công an huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã huy động lực lượng về các buôn làng thực hiện 4 cùng với bà con. Qua đó, chủ động nắm bắt tình hình và tham mưu cho chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm, đúng pháp luật các vụ tranh chấp, khiếu kiện ngay tại cơ sở, nhất là những vụ việc liên quan đến đất đai, đồng bào dân tộc thiểu số, không để kẻ địch và phần tử xấu lợi dụng tuyên truyền, kích động, không để hình thành điểm nóng về an ninh trật tự. Đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm đối với các đối tượng  cầm đầu, lợi dụng tình hình để tuyên truyền kích động quần chúng, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.

Trên lĩnh vực giữ gìn trật tự an toàn xã hội, Công an huyện Tuy Đức cũng đã tiến hành kiểm tra, rà soát, đánh giá toàn bộ số đối tượng cộm cán trên địa bàn như đối tượng ma túy, cờ bạc, mại dâm… Trên cơ sở đó, tập trung lực lượng để đấu tranh, triệt phá các băng ổ nhóm tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội. Chỉ tính riêng từ ngày 16/12/2013 đến nay, Công an huyện đã điều tra, làm rõ 13 vụ với 21 bị can, đạt tỷ lệ gần 90%, trong đó đã điều tra khám phá nhanh một số vụ án đánh bạc, buôn bán người, làm giả con dấu của cơ quan Nhà nước, triệt phá nhóm trộm cắp xe máy liên tỉnh…

Công an huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông tăng cường công tác tuần tra kiểm soát giao thông.

Điển hình là qua đấu tranh chuyên án, ngày 17/1, cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Đặng Văn Vinh (43 tuổi), trú tại Tiểu khu 1521, xã Đắk Ngo, về hành vi chế tạo, mua bán trái phép vũ khí quân dụng. Theo đó, để có tiền tiêu xài cá nhân, từ tháng 7/2012 đến nay, Vinh đã nghiên cứu, mày mò chế tạo được 3 khẩu súng ru lô dạng ổ quay (theo kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Đắk Nông, đây là loại súng quân dụng) và 3 khẩu súng kíp rồi bán cho các đối tượng trên địa bàn với giá 1-4 triệu đồng/1 khẩu ru lô và 500.000-1.500.000đ/1 khẩu súng kíp. Từ lời khai của Đặng Văn Vinh, cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức đã thu giữ được 1 khẩu súng ru lô và 1 khẩu súng kíp tự chế. Đồng thời xác minh, thu giữ số súng còn lại. Trong vòng 3 ngày từ ngày 14 đến 17/1, Công an huyện Tuy Đức đã liên tiếp triệt phá 3 vụ đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Công an huyện Tuy Đức còn đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và thường xuyên phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại bon, buôn, trường học. Nhờ đó, tình hình trật tự an toàn giao thông luôn được đảm bảo, ý thức của người tham gia giao thông được nâng lên.

Thượng tá Dương Danh Quế, Phó trưởng Công an huyện Tuy Đức cho biết: “Nhờ triển khai một cách quyết liệt, đồng bộ các biện pháp, cộng với tinh thần quyết tâm đấu tranh với tội phạm của cán bộ, chiến sỹ nên trong khoảng hơn một tháng phát động đợt cao điểm, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện cơ bản được kiềm chế. Trong thời gian tới, Công an huyện sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tấn công, trấn áp tội phạm, quyết tâm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giúp cho bà con vui xuân đón Tết an lành”

Minh Quỳnh - Minh Tín
.
.