Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình:

Vì những cung đường bình an

Thứ Tư, 29/04/2015, 13:46
Trong những năm tháng khốc liệt của chiến tranh, nhiều chiến sĩ Cảnh sát giao thông - Công an Quảng Bình (CSGT Quảng Bình) đã tự nguyện trở thành cọc tiêu sống giữa mưa bom, bão đạn để hàng vạn chuyến xe kịp vô tiền tuyến. Không ít người đã anh dũng ngã xuống để đất nước có ngày toàn thắng.

Kết thúc chiến tranh, 3 trạm CSGT Quảng Bình cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ nơi đây đã được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng. Phát huy tinh thần Chủ nghĩa anh hùng cao đẹp, giờ đây cán bộ, chiến sĩ CSGT Quảng Bình đang ngày đêm ra sức rèn đức, luyện tài xây dựng đơn vị trở thành một trong những đơn vị lá cờ đầu của lực lượng CAND.

Trong số các tỉnh, thành dọc ven biển miền Trung, Quảng Bình là địa phương có địa hình tương đối phức tạp với nhiều tuyến đường quan trọng; Tuyến quốc lộ 1A dài 123km, 175km đường sắt với 20 ga, 368km đường Hồ Chí Minh và hàng ngàn km đường liên tỉnh, liên huyện...

Do sự chia cắt của địa hình giao thông nên việc khống chế các vụ tai nạn giao thông, giữ vững ATGT và ANTT luôn là bài toán khó đối với lực lượng CSGT Quảng Bình.

Bên cạnh công tác được giao, các cán bộ, chiến sĩ CSGT Quảng Bình đang có nhiều hoạt động xã hội gắn liền với cuộc sống của người dân vùng cát.

CSGT đường thủy Quảng Bình trong chuyến công tác bảo đảm an toàn giao thông và giúp đỡ nhân dân vùng lũ lụt.

Với sự nỗ lực hết mình, CSGT Quảng Bình đang thực sự thắp sáng hình ảnh người chiến sĩ Công an trong quần chúng nhân dân.

Để giảm những tổn thất đau lòng từ tai nạn giao thông, lực lượng CSGT Quảng Bình đang quán triệt chương trình hành động “Xây dựng phong cách người CSND vì nhân dân phục vụ” của Bộ Công an.

Trước phòng làm việc của CSGT Quảng Bình, tất cả số điện thoại của trưởng, phó phòng và các đội trưởng đội xử lý vi phạm đều được niêm yết công khai để người dân có điều kiện phản ánh về công tác của từng cán bộ, chiến sĩ, từ đó tạo ra phong cách làm việc gần gũi giữa người dân và cán bộ, chiến sĩ.

Trung tá Từ Nhật Tú - Trưởng phòng CSGT Quảng Bình cho biết: Làm cho dân tin, dân yêu, dân ủng hộ đó là mục tiêu phấn đấu của từng cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng CSGT Quảng Bình.

Để thực hiện được điều đó, ngoài khẩu hiệu “Ba xây, ba chống” của Bộ Công an, Phòng CSGT Quảng Bình còn đề ra khẩu hiệu hành động “Ba công khai, ba chống”.

Công khai các quy định của pháp luật về công tác bảo đảm TTATGT, công khai lỗi vi phạm của người bị kiểm tra về ATGT, công khai hình thức xử lý của CSGT đối với người vi phạm và những người đi trên phương tiện được biết. Đồng thời chống vi phạm quy trình, chế độ công tác, chống nhũng nhiễu, tiêu cực trong các hoạt động bảo đảm TTATGT, chống tư tưởng thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác.

Với chủ trương cao đẹp “Một tăng, một giảm, một không, một có” (Tăng hiệu quả xử lý, giảm TNGT, không tiêu cực, tham nhũng, có văn hoá trong giao tiếp), cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT Quảng Bình đã thực sự là chỗ dựa và tạo niềm tin trong người dân.

Xác định, giữ gìn tốt công tác an toàn giao thông là đem lại hạnh phúc cho nhân dân, CSGT Quảng Bình đã cử cán bộ, chiến sĩ về các cơ quan, đơn vị, trường học phổ biến luật lệ an toàn giao thông cho hơn 6.000 giáo viên bộ môn giáo dục công dân và tổng phụ trách, nói chuyện về trật tự ATGT cho hàng chục ngàn học sinh và nhân dân.

Lực lượng CSGT Quảng Bình đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện liên tục mở các đợt cao điểm TTKSGT, kiểm tra theo từng chuyên đề, từng đối tượng, áp dụng nhiều biện pháp, không để đột biến bất ngờ xảy ra trên các tuyến giao thông.

Bên cạnh công tác, nghiệp vụ được giao, mỗi cán bộ, chiến sĩ CSGT Quảng Bình đang thực sự là chỗ dựa cho người dân vùng cát trong thiên tai, địch họa.

Trong 10 năm qua, đơn vị đã 6 lần được Chính phủ tặng bằng khen, 6 bằng khen của Bộ Công an, 10 bằng khen của Ủy ban ATGT quốc gia và hơn 100 bằng khen, giấy khen, cờ thi đua của tỉnh Quảng Bình, Tổng cục Cảnh sát -Bộ Công an và Trung ương Đoàn.

Dương Sông Lam
.
.