Vì bình yên trên vùng biên giới Tây Nguyên

Thứ Hai, 27/01/2014, 11:06
Theo Đại tá Nay Đô, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, những năm qua, Công an huyện Cư Jút đã làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết tốt tình hình ANTT trên địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tai tệ nạn xã hội.

Cũng như mọi miền biên cương của Tổ quốc, Xuân Giáp Ngọ 2014 đang về với các buôn làng Tây Nguyên nói chung, các CBCS Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông nói riêng, một huyện vùng biên nằm ở cửa ngõ phía Đông Bắc của tỉnh, có tuyến biên giới giáp ranh với tỉnh Mundunkiri (Vương quốc Campuchia), nơi có con sông Sêrêpôk chảy qua. Những ngày giáp Tết này, trong khi nhân dân cả nước đang tưng bừng chuẩn bị đón Tết bên gia đình, người thân thì những cán bộ chiến sĩ nơi đây vẫn luôn miệt mài với công việc, vẫn ngày đêm thực hiện 4 cùng với bà con nhân dân, tạm gác lại những hạnh phúc riêng tư của mình để đảm bảo cho bà con nhân dân đón một cái Tết yên bình, hạnh phúc.

Về các buôn làng của huyện Cư Jút trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ này, chúng tôi bắt gặp rất nhiều hình ảnh về những chiến sỹ an ninh đang cùng với bà con nhân dân hoàn tất những công việc cuối cùng để đón chào năm mới. Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Lê Vinh Quy, Trưởng Công an huyện Cư Jút cho biết, trong những ngày này, cùng với cả nước, bà con các dân tộc trên địa bàn huyện đang hân hoan chào đón năm mới. Đây là thời điểm nhạy cảm, phức tạp, do đó để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho bà con vui xuân đón Tết, Công an huyện Cư Jút đã tăng cường lực lượng hướng về tận các thôn buôn trên địa bàn, thực hiện cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bà con, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các lực lượng khác nắm chắc tình hình, tuyên truyền, vận động bà con nhân dân nêu cao cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn của kẻ xấu. Qua đó, kịp thời phát hiện và đấu tranh, ngăn chặn với các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và bọn phản động FULRO lưu vong, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Tuổi trẻ Công an huyện Cư Jút phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Đắk Rông.

Kết quả, trong năm 2013, Công an huyện Cư Jút đã điều tra, khám phá 51/56 vụ án hình sự đạt tỷ lệ trên 91%, án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ 100%, trong đó đã triệt phá 25 nhóm với 31 đối tượng, bắt, vận động ra đầu thú 7 đối tượng có lệnh truy nã, phát hiện, xử lý một vụ vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng, thu giữ 6,7m3 gỗ mật. Về tội phạm ma túy trong năm 2013, Công an huyện Cư Jút đã phát hiện, khởi tố 15 vụ với 16 bị can về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 62gram heroin, 19 ĐTDĐ, 7 xe máy, hơn 29 triệu đồng. Vận động người dân giao nộp 31 khẩu súng tự chế, 1 súng hơi, 1 súng K59, 16 viên đạn, 30 súng cồn bắn đạn bi và 1 đầu đạn B40. Bắt quả tang 3 vụ, 4 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép pháo, thu giữ gần 17kg pháo…

Theo Đại tá Nay Đô, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, những năm qua, Công an huyện Cư Jút đã làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết tốt tình hình ANTT trên địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tai tệ nạn xã hội. Chính vì vậy những năm qua, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn huyện Cư Jút luôn được giữ vững, ổn định, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội từng bước được kiềm chế và đẩy lùi, trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, Công an huyện Cư Jút đã tham mưu, thực hiện tốt nội dung tiêu chí số 19 về giữ vững an ninh trật tự xã hội nông thôn trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới với 7/7 xã đạt tiêu chí này, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Từ những kết quả đó, Công an huyện Cư Jút đã 2 lần được Tỉnh ủy Đắk Nông tặng cờ Đảng bộ trong sạch 5 năm liền, đơn vị nhiều năm liền được công nhận là đơn vị quyết thắng, hàng trăm lượt cán bộ, đảng viên được các cấp ghi nhận khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác. Đặc biệt, tổng kết phong trào thi đua năm 2013, Công an huyện Cư Jút đã được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc

Minh Quỳnh
.
.