Tổng cục XDLL - CAND và Công an các tỉnh miền Trung:

Về nguồn tri ân Anh hùng liệt sĩ trên đất lửa Quảng Trị

Chủ Nhật, 15/07/2012, 15:15
Vượt gần nghìn cây số, ngày 11/7, đoàn cán bộ, chiến sĩ Tổng cục XDLL - CAND và Công an các tỉnh miền Trung đã có mặt tại Quảng Trị, long trọng tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị; thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Đoàn do Thiếu tướng Bùi Bá Định - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND dẫn đầu, cùng đại diện các đơn vị chức năng thuộc Tổng cục: Văn phòng Tổng cục, Cục Tổ chức cán bộ, Cục Công tác chính trị, Cục Chính sách, Viện lịch sử Công an…; đại diện Ban Giám đốc Công an các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế và 50 đoàn viên thanh niên tiêu biểu của Công an tỉnh Quảng Trị đã đến Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, long trọng tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng, liệt sĩ.

Cùng ngày, đoàn tiếp tục đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị. Nhiều cán bộ, chiến sĩ của đoàn đã xúc động không cầm được nước mắt khi được ôn lại lịch sử cuộc chiến đấu 81 ngày đêm mùa hè đỏ lửa năm 1972 bảo vệ Thành cổ Quảng Trị thiêng liêng. Thiếu tướng Bùi Bá Định, cho biết, đây là dịp để cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng học tập, noi gương sự chiến đấu, hy sinh cao cả của các Anh hùng, liệt sĩ; kế thừa và phát huy truyền thống quý báu đó của dân tộc...

Đoàn lãnh đạo, CBCS Tổng cục XDLL CAND và Công an các tỉnh miền Trung thăm hỏi, động viên và tặng quà ông Nguyễn Văn Hùng.

Cùng với hoạt động tri ân, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 10 gia đình thân nhân liệt sĩ, thương và bệnh binh trong lực lượng CAND. Dịp này, đoàn cũng tổ chức cắt băng khánh thành 2 căn nhà tình nghĩa xây dựng cho ông Lê Sỹ Hùng, thân nhân liệt sĩ CAND hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, tại huyện Triệu Phong và gia đình ông Hồ Chí Quân, cán bộ Công an huyện Đakrông, người dân tộc Vân Kiều, mồ côi cả cha lẫn mẹ lúc còn nhỏ; bản thân nuôi 2 người em đang tuổi ăn học rất khó khăn. Mỗi căn nhà được hỗ trợ xây dựng là 70 triệu đồng do cán bộ, chiến sĩ của Bộ Công an và Tổng cục XDLL-CAND quyên góp từ ngày lương của mình. Bên cạnh đó, tại tỉnh Quảng Trị, Bộ Công an và Tổng cục XDLL - CAND còn hỗ trợ xây dựng 7 căn nhà tình nghĩa và sửa chữa 3 căn nhà cho các hộ chính sách khó khăn khác

Thanh Bình
.
.