Về bản làng của người Rục, Mã Liềng cấp chứng minh thư cho dân

Thứ Năm, 05/03/2015, 10:32
Những ngày đầu năm mới, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Bình luôn tấp nập người dân đến làm hộ khẩu và chứng minh nhân dân. Để phục vụ tốt nhất đối với người dân, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo “Làm hết việc không hết giờ”, chính vì vậy khi đồng hồ đã chỉ sang 12 giờ trưa nhưng nhiều cán bộ, chiến sĩ của PC64 Quảng Bình vẫn miệt mài bên chồng hồ sơ.

Nhiều người dân đã viết thư đến Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo địa phương đề nghị khen thưởng nhiều cán bộ, chiến sĩ của PC64 Quảng Bình.

Để phục vụ tốt hơn nhân dân trên địa bàn trong việc cấp đổi chứng minh nhân dân, Phòng PC64 Quảng Bình đã chuyển giao phân cấp trong đăng ký chứng minh nhân dân, rút ngắn thời gian trả chứng minh cho người dân xuống còn 3 ngày.

Thấy nhiều người dân phải vượt gần trăm kilomet đến làm cấp đổi, lãnh đạo Phòng PC64 Quảng Bình chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ của phòng làm việc với ngành Bưu điện để gửi chứng minh thư về tận tay người dân, tránh đi lại nhiều lần.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng PC64 Quảng Bình luôn đổi mới cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Trong năm, Phòng PC64 Quảng Bình tổ chức nhiều đợt công tác về các bản làng của đồng bào các tộc người Khùa, Rục, Mã Liềng… các trường học để làm sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân cho bà con dân bản. Tại thành phố Đồng Hới, không ít người bị tai nạn đã được cứu sống nhờ cán bộ, chiến sĩ PC64 Quảng Bình có mặt kịp thời đưa đi cấp cứu.

Chính cái tình, cái nghĩa của các chiến sĩ Công an đã góp phần động viên người dân nơi đây chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương.

Những năm qua, để phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân khi đến làm việc, PC64 Quảng Bình đã nâng cấp phòng tiếp dân của đơn vị. Lãnh  đạo đơn vị chỉ đạo trang bị mới bàn ghế, máy điều hòa, hệ thống camera…tạo không gian thoáng mát, lịch sự để phục vụ nhân dân khi đến liên hệ công việc.

Bên cạnh đó, Phòng PC64 cho niêm yết công khai các loại thủ tục hành chính và các khẩu hiệu hành động của đơn vị, của cán bộ tiếp dân để nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ cũng như vai trò giám sát, thực hiện của nhân dân.

Trên lĩnh vực quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, PC64 Quảng Bình đã triển khai công tác đăng ký thông báo lưu trú trực tuyến, tiến hành lắp đặt máy tính nối mạng với các đơn vị liên quan, Công an các xã, phường… Chính việc đăng ký lưu trú qua mạng đã giúp cơ quan chức năng, cơ sở quản lý, phân loại khách lưu trú được dễ dàng, cụ thể cũng như tiết kiệm thời gian, công sức, tạo điều kiện thuận tiện cho khách trong khai báo lưu trú.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Văn Long-Trưởng phòng PC64 Quảng Bình khẳng định: “Để phục vụ tốt nhất người dân, chúng tôi nhận thấy trước hết là phải đổi mới cải cách hành chính, xác định rõ công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm hành đầu nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm, giữ gìn kỷ cương xã hội. Từ đó, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện cải cách hành chính gắn với thực hiện các mặt công tác chuyên môn”.

Sông Lam
.
.