Tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia phòng, chống tội phạm

Thứ Sáu, 21/12/2012, 15:23
Xác định phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là mục tiêu hàng đầu trong việc đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, cho nên đầu năm 2012, Công an tỉnh Đồng Tháp đã ký kết kế hoạch phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền vận động người dân phòng, chống tội phạm.

Cụ thể đã phối  hợp với Hội Nông dân tỉnh tuyên truyền vận động phòng, chống tội phạm, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức sơ kết và nhân rộng mô hình “Câu lạc bộ phụ nữ an toàn giao thông” của huyện Châu Thành, Liên đoàn Lao động tỉnh nhân rộng mô hình “Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ” ở huyện Châu Thành, Tam Nông, TP Cao Lãnh.

Thường xuyên phối hợp với các đoàn thể và các ngành chức năng tổ chức tốt công tác vận động tuyên truyền xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Đồng thời lồng ghép một số phong trào khác như: Phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, gia đình không có người vi phạm pháp luật, xã, phường, thị trấn, khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học an toàn, phong trào thi đua vì ANTQ... Xây dựng 6 đề cương tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, cấp phát 400 đĩa đến các xã, phường, thị trấn, phát hành 120.000 tờ bướm tuyên truyền phòng, chống tội phạm đến các hộ trên địa bàn tỉnh

Tiếp tục tổ chức thực hiện các mô hình phòng, chống tội phạm theo chủ trương “4 giảm, 3 không” như: Mô hình “Câu lạc bộ xe môtô khách phòng, chống tội phạm vì sự bình yên của nhân dân”; “Tổ dân phòng an toàn về ANTT vùng đồng bào có đạo”; “Đội dân phòng đảm bảo ANTT trong gia đình và cộng đồng”; “Tổ dân phòng khuyến học”, “Khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp an toàn không có tội phạm và tệ nạn xã hội”; “Hỗ trợ vốn cho trẻ em vi phạm pháp luật”; “Câu lạc bộ an toàn giao thông”.

Đặc biệt trong năm, Công an tỉnh đã đăng ký với Ban Dân vận nhân rộng 3 mô hình điển hình tiên tiến năm 2012 trong lực lượng vũ trang gồm: Mô hình Câu lạc bộ xe môtô khách phòng, chống tội phạm “Vì sự bình yên cuộc sống” của xã Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự; mô hình “Tổ dân phòng bến thủy nội địa” của xã Tân Quy Tây, thị xã Sa Đéc; mô hình “Tổ cảm hóa giáo dục đối tượng” của xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung. 3 mô hình này đã đạt hiệu quả cao góp phần đảm bảo ANTT ở địa phương.

Năm 2013, để làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm, Công an tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác phối hợp với các ngành, các cấp, các đơn vị chức năng huy động sức mạnh của toàn dân. Tiếp tục rà soát ở địa phương và nghiên cứu học tập một số tỉnh bạn các mô hình phòng, chống tội phạm tiêu biểu để nhân rộng và phát huy tác dụng; thường xuyên tổ chức tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Ngọc Hân
.
.