Tuổi trẻ Công an Đắk Nông tặng quà bà con nghèo, gia đình chính sách

Chủ Nhật, 20/01/2013, 12:11
Thực hiện chương trình “Tình nguyện mùa đông”, chiều 16/1, Chi đoàn Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Chi đoàn Giáo viên Trường THPT Chu Văn An thị xã Gia Nghĩa đã tổ chức thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, thương bệnh binh trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa.

Tại đây đoàn đã trao tặng 7 suất quà với tổng trị giá 2.500.000 đồng cho 1 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 6 hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, chia sẻ với bà con ở các xã vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến Xuân về, những ngày cuối năm 2012, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an huyện Cư Jút và một số nhà hảo tâm vượt chặng đường hơn 100km đến với xã Đắk Rông thăm hỏi, tận tay trao tặng hơn 300 bộ quần áo ấm, chăn, màn và 50 suất quà gồm (gạo, muối, nước mắm, bột ngọt) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng gia đình chính sách, hội viên hội cựu chiến binh trên địa bàn thôn 20. Thăm, tặng 50 suất quà (gồm sách vở, bút, bánh kẹo) và 50 bộ quần áo ấm cho học sinh nghèo vượt khó của Trường Tiểu học Vừ A Dính. Tổng số phần quà nói trên trị giá hơn 40 triệu đồng và do đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tự nguyện đóng góp. Bên cạnh đó, Đoàn còn tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, giúp dân thu hoạch nông sản, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với đoàn viên thanh niên địa phương.

Đoàn viên thanh niên 2 chi đoàn tặng quà cho gia đình chính sách.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đã trao 300kg đường trị giá 4,5 triệu đồng của Công ty Mía đường Đắk Nông, 500kg gạo trị hơn 7 triệu đồng của gia đình đồng chí Lê Vinh Quy – Trưởng Công an huyện Cư Jút và 100kg gạo của bà Lê Thị Thu Sương – Chủ cơ sở vật liệu xây dựng Phương Đông cho đại diện Hội Chữ thập đỏ xã Đắk Rông. Sau khi tiếp nhận các phần quà trên, Hội chữ thập đỏ xã sẽ tổ chức trao tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn…

Các hoạt động nói trên của tuổi trẻ Công an Đắk Nông đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng quần chúng nhân dân về người chiến sỹ Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ

Minh Quỳnh – Minh Tín
.
.