Tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ khắc ghi lời Bác

Thứ Ba, 13/08/2019, 16:10
Ngày 13-8, tại TP Hồ Chí Minh, Phòng Cảnh vệ miền Nam, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an đã phối hợp cùng Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức buổi giao lưu, tọa đàm với chủ đề “Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh – Cảm nhận và trách nhiệm”.

Thượng úy Tô Văn Đông phát biểu tại buổi tọa đàm
Thượng úy Tô Văn Đông, Bí thư Đoàn Phòng Cảnh vệ miền Nam, cho biết: Trong không khí những ngày hè đầu tháng 5 năm 1965, tin chiến thắng từ khắp các chiến trường Nam – Bắc ngày đêm về Hà Nội, thì tại Phủ Chủ tịch, Người viết những lời căn dặn đã được suy nghĩ từ lâu. Đúng 9 giờ, Người đặt bút viết những dòng đầu tiên của bản tài liệu mà chính tay Người đề chữ “Tuyệt đối bí mật” – Đó là bản Di chúc của Người. Học tập, làm theo Bác dạy và những di ngôn của Bác chính là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên phòng Cảnh vệ miền Nam…
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tọa đàm
Cán bộ chiến sỹ tham quan Bến Cảng nhà Rồng
Cùng ngày, Phòng Cảnh vệ miền Nam đã tổ chức hoạt động tham quan, học tập truyền thống tại Bến Cảng nhà Rồng – nơi cách đây 108 năm, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã ra đi tìm đường cứu nước. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và hướng tới kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh và 74 năm ngày truyền thống CAND Việt Nam. Ngoài ra, Phòng Cảnh vệ miền Nam còn tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao với các đơn vị khác.

N.Minh-C.B
.
.