Tuổi trẻ Cục An ninh Tây Nguyên chia sẻ giọt máu hồng

Chủ Nhật, 12/07/2015, 14:22
Sáng ngày 12/7, tại trụ sở Cục An ninh Tây Nguyên (A90), Đoàn cơ sở và Hội Phụ nữ A90 đã tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt máu nghĩa tình” với sự tham gia của gần 300 đoàn viên, thanh niên A90 cùng một số đơn vị, tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Từ sáng sớm, nhiều đoàn viên, thanh niên A90 cùng một số đơn vị, tổ chức xã hội trên địa bàn hăng hái đăng ký tham gia hiến máu.

Có mặt tại trụ sở A90 từ rất sớm, nữ Thượng sỹ H’lysa Ktana (Phòng 3), đã vượt hơn 100km để có mặt kịp thời tại buổi hiến máu cho biết: “Nhận thức được hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp nên bản thân tôi cảm thấy rất vui vì có thể giúp cho một bệnh nhân nào đó cần được truyền máu để chống chọi với bệnh tật. Chính vì vậy, hoạt động này cần được tuyên truyền, nhân rộng đến toàn thể cộng đồng”.

Ngày hội hiến máu tình nguyện nhận được sự hưởng ứng của gần 300 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang.

Cùng hòa trong dòng những đoàn viên thanh niên đang xếp hàng chờ hiến máu, Thượng úy Vũ Hải Dương, Bí thư Chi đoàn 3 - A90 chia sẻ: “Mỗi chúng ta đều phải quan tâm phong trào hiến máu tình nguyện và tuyên truyền vận động cùng thực hiện hiến máu cứu người xin đừng thờ ơ, hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, hãy nhớ rằng “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”. Đây là hoạt động thiết thực, đặc biệt khi mỗi chúng ta đang khoác trên mình màu áo của người chiến sỹ Công an nhân dân”.

Với tâm nguyện “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, chỉ trong hơn 2 ngày phát động đã có gần 300 đoàn viên, thanh niên cùng một số đơn vị, tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk hăng hái tham gia.

Nở nụ cười sau khi hiến máu, Trung úy Nguyễn Văn Hoàng (Trung đoàn 728 - Binh đoàn 16 - Bộ Quốc phòng) bày tỏ: “Đây là lần thứ 2 mình tham gia hiến máu. Hiến máu nhân đạo là một hoạt động thể hiện tính nhân văn sâu sắc, đó là tình thương giữa con người với con người. Hằng ngày, có hàng ngàn bệnh nhân cần được truyền máu để duy trì sự sống. Có thể giọt máu của mình cho đi sẽ giúp được ai đó vượt qua nguy kịch thì bản thân cũng thấy thoải mái, hạnh phúc”.

Tại ngày hội, hàng trăm tình nguyện viên Chương trình “Hành trình đỏ” năm 2015 cũng đã đến tham gia.

Đại tá Nguyễn Thị Xuân, Cục phó Cục A90 cho biết: “Đây là một hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, quan trọng thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2015, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, 10 năm Chương trình toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và 69 năm Ngày thành lập lực lượng An ninh nhân dân. Qua đây nhằm khơi dậy lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm trong các tầng lớp nhân dân, nhất là đoàn viên, thanh niên Công an nhân dân trong các hoạt động vì cộng đồng”.

Theo Ban tổ chức, sau một buổi, Ngày hội hiến máu đã thu được 165 đơn vị máu. Đây là những giọt máu nghĩa tình, có ý nghĩa vô cùng to lớn trong công tác điều trị và cứu giúp người bệnh.

Văn Thành
.
.