Tự hào tiếp bước cha anh

Thứ Năm, 26/03/2015, 08:25
Trong không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ CAND nói riêng tổ chức các hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên, cũng như thi đua lập thành tích kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015, tối 25/3, tại Trường quay S1 – Truyền hình CAND (ANTV) đã diễn ra Lễ tuyên dương, trao giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu” lần thứ V và chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Tiếp bước anh hùng”. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo.

Giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu” là giải thưởng thường niên của Bộ Công an nhằm tôn vinh những thanh niên có thành tích đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực công tác; nhằm động viên, khuyến khích, tạo động lực để thanh niên phát huy vai trò xung kích trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT).

Mỗi thành tích, mỗi chiến công của 20 gương mặt thanh niên tiêu biểu được trao giải thưởng lần này tuy ở mức độ khác nhau, lĩnh vực khác nhau, nhưng đều là sản phẩm kết tinh của tinh thần say mê, kiên trì học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy; chủ động khắc phục khó khăn, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì ANTT của Tổ quốc, vì bình yên của nhân dân.

Đây cũng chính là những phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của người Công an cách mạng vì nước quên thân, vì dân phục vụ được thế hệ thanh niên Công an hôm nay đã, đang và sẽ tiếp tục phát huy trong thời kỳ mới.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trao giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu” cho các cá nhân.

Trên trận tuyến bảo vệ an ninh quốc gia là các đồng chí: Đại uý Đỗ Hoài Nam, Phòng PA61, Công an tỉnh Lào Cai 6 năm liên tục là “Chiến sĩ Thi đua cơ sở”; được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng ba,Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Đại uý Nguyễn Việt Cương, A65, Tổng cục An ninh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng ba, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trao giải thưởng cho 20 gương mặt thanh niên tiêu biểu xuất sắc.
Trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, giải thưởng được trao cho các đồng chí: Đại uý Nguyễn Mỹ Đồng, Công an tỉnh Lai Châu đã tham gia phá 2 chuyên án, bắt quả tang 4 đối tượng, thu giữ 11 bánh heroin, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng ba; Đại uý Đỗ Ngọc Thắng, Công an quận Long Biên, Hà Nội tham gia triệt phá 2 chuyên án ma tuý, bắt giữ 17 đối tượng, thu giữ trên 1.300 viên và 1kg ma tuý tổng hợp, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng nhì; Thiếu tá Mai Hoàng, Công an tỉnh Sơn La là gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng nhì...
Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an cùng các đại biểu tại Lễ tuyên dương.
Trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy là đồng chí Đại uý Phạm Quang Ngọc, Công an tỉnh Quảng Nam 8 năm liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ Thi đua cơ sở”; được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Trong lĩnh vực trại giam là đồng chí Đại uý Phạm Tuấn Em, Trại giam Phước Hoà, Tổng cục Cảnh sát thi hành án và hỗ trợ tư pháp có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân, 6 năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ Thi đua cơ sở”; được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Trong lĩnh vực nghiên cứu, khoa học, thể dục, thể thao, giải thưởng được trao cho các đồng chí: Thượng uý Vũ Hồng Linh, cán bộ Trường Văn hoá I, Tổng cục Chính trị CAND đạt giải nhất toàn quốc cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử” của Bộ Giáo dục và Đào tạo...

Đặc biệt, giải thưởng năm nay đã tôn vinh 4 cán bộ đoàn tiêu biểu: Đại uý Võ Thị Mỹ Nhung, Bí thư Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công an tỉnh Tiền Giang; Đại uý Nguyễn Thành Phương, Bí thư ĐTN Công an tỉnh Phú Yên; Thiếu tá Lê Xuân Hoè, Bí thư ĐTN Công an tỉnh Lạng Sơn và Trung uý Huỳnh Minh Ngân, Bí thư ĐTN Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Đoàn viên Công an tỉnh Hòa Bình tuyên truyền pháp luật cho người dân. Ảnh: Đăng Trường

Đây là những thủ lĩnh thanh niên luôn tràn đầy nhiệt huyết, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong công tác và đã có những đóng góp xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, góp phần vào công tác giáo dục, bồi dưỡng, phát huy thanh niên của đơn vị.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu ghi nhận và biểu dương những cố gắng, thành tích mà lực lượng thanh niên CAND đã đạt được, chúc mừng các đồng chí được trao giải thưởng.

“Chúng ta tự hào rằng những gương thanh niên Công an tiêu biểu được tôn vinh hằng năm đều được tôi luyện, trưởng thành, tỏa sáng từ trong các phong trào hành động cách mạng sôi nổi của tuổi trẻ, trong đó có những đồng chí liên tục lập được những chiến công xuất sắc, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, được cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng tôn vinh” – đồng chí Thứ trưởng Thường trực nhấn mạnh.

Khẳng định việc được nhận giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu” là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề đối với mỗi thanh niên trong việc tiếp tục rèn luyện, phấn đấu vươn lên, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu chỉ rõ, hơn ai hết, lực lượng thanh niên CAND phải tự xác định vị trí, vai trò của mình là lực lượng xung kích trong cuộc đấu tranh bảo vệ ANTT. Bên cạnh đó, cần xác định rõ mục đích, lý tưởng, động cơ phấn đấu, thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy và khẩu hiệu hành động “chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”...

Mong rằng ngày càng có nhiều hơn những gương điển hình tiên tiến, thanh niên tiêu biểu tiếp nối truyền thống anh hùng của các thế hệ cha, anh, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu yêu cầu mỗi thanh niên Công an trên mọi vị trí, lĩnh vực công tác phải luôn tự hỏi mình đã làm được gì, cống hiến gì cho Tổ quốc, cho đất nước và cho sự nghiệp bảo vệ ANTT, từ đó gạt bỏ những suy nghĩ, toan tính cá nhân.

Các cấp bộ đoàn trong CAND cần bám sát tình hình, nhiệm vụ công tác Công an để tổ chức các phong trào, hoạt động phù hợp nhằm lôi cuốn, phát huy vai trò xung kích của thanh niên, tăng cường giáo dục, bồi dưỡng cho thanh niên về bản lĩnh chính trị, trung thành với Đảng, giáo dục truyền thống của lực lượng Công an.

Qua đó, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho thanh niên hăng hái, sáng tạo trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu; xây dựng các tổ chức đoàn là đơn vị đi đầu xây dựng nếp sống văn hoá, chấp hành kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh trong Công an…

Quỳnh Vinh
.
.