Truy bắt kẻ giết người, trốn truy nã cùng người tình sau 10 ngày lẩn trốn

Thứ Tư, 05/12/2012, 01:04
Chiều 1/12, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP Hà Nội đã dẫn giải Nguyễn Ngọc Bảo (39 tuổi, HKTT tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đối tượng chính trong vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại ngõ 8, phố Lê Ngọc Hân ngày 19/11, làm 2 người chết và một người bị trọng thương về trụ sở đơn vị.
>>Truy bắt 3 đối tượng liên quan đến vụ giết 2 người ở phố Lê Ngọc Hân

Trở lại thời điểm vụ trọng án xảy ra, ngày 19/11, hôm đó Đặng Quang Minh (33 tuổi) rủ Trương Tùng Bách đến quán bún đậu trong ngõ 8 Lê Ngọc Hân ăn nhậu. Cùng ngồi với Bách và Minh vào thời điểm đó còn có Trần Hữu Tuấn Tú (34 tuổi) và Nguyễn Anh Hoa (48 tuổi). “Rượu vào lời ra”, trong lúc ăn nhậu, Minh có kể với Bách việc vừa va chạm với Nguyễn Anh Hồ (43 tuổi, (43 tuổi, HKTT phường Cống Vị, quận Ba Đình)…

Sau khi nghe Minh kể lại, Hồ liền thay mặt Minh đứng ra xin lỗi Bách nhưng không được Bách chấp thuận. Ngay lúc đó, Hồ liền gọi Bảo và Thắng "Nhè" đến hỗ trợ, giữa hai bên vì thế đã xảy ra xô xát. Trong lúc thiếu kiềm chế, Bảo đã dùng dao đâm vào ngực Tú, làm Tú tử vong ngay tại hiện trường; nạn nhân Minh được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó, còn Hoa bị thương nặng.

Sau khi gây án, các đối tượng bỏ trốn. Nhận tin báo về vụ trọng án, Công an TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã bắt được Hồ, còn Bảo và đồng bọn khác bỏ trốn khỏi địa phương…

Về phần Bảo, đối tượng này đã cùng với tình nhân là Phạm Thị Thu Hiền (36 tuổi, ở Thụy Khuê) bỏ vào TP Hồ Chí Minh sinh sống…

Nhận lệnh truy nã của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội, cán bộ Phòng PC52 dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Phạm Ngọc Anh, Phó trưởng Phòng đã dựng chân dung đối tượng nghi vấn.

Được biết, Hiền là con út trong một gia đình trung lưu. Sau khi tốt nghiệp Đại học Thương mại, Hiền lập gia đình và đã có hai mặt con. Những bất đồng và rạn nứt trong cuộc sống vợ chồng khiến vợ chồng Hiền tan vỡ, mỗi người một ngả. Trong lúc thiếu thốn tình cảm, Hiền đã ngã vào vòng tay của Bảo, một đối tượng nghiện ma túy đá. Bố, mẹ bị mù, hai người em ruột cũng tử vong vì căn bệnh thế kỷ, Bảo chán nản sống buông thả, bất cần đời.

Năm 1989, Bảo từng có một tiền án về hành vi trộm cắp tài sản. Sau 2 năm thụ án, Bảo trở về địa phương và rồi lại “ngựa quen đường cũ”.

Năm 1992, vì tranh chấp một cô gái làng, Bảo dùng dao chém người và tiếp tục lĩnh án 12 tháng tù về hành vi cố ý gây thương tích. Ra tù, rồi lại vào tù, Bảo không nghề nghiệp sau đó đã cặp với con của một đối tượng từng là trùm mua bán trái phép chất ma túy ở phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

“Gần mực thì đen”, Bảo bắt đầu tập tành mua bán trái phép chất ma túy và đến năm 1996 thì bị bắt giữ về hành vi trên. Bảo vừa ra trại cách đây khoảng 2 tháng thì tiếp tục gây ra vụ trọng án trên. Nếu không có vụ việc đau lòng này thì vào ngày 26/11 âm lịch tới, Bảo sẽ lập gia đình.

Sau khi dựng đường đi của Bảo, Phòng PC52 Công an TP Hà Nội gồm Thượng tá Phạm Ngọc Anh và Trung tá Ngô Đức Minh vội vã lên đường. Khi họ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất thì đã là 24 giờ đêm. Chẳng kịp nghỉ ngơi, Thượng tá Ngọc Anh và anh em trinh sát vội bắt tay vào nhiệm vụ…

Song vào thời điểm đó, Bảo cùng người tình vừa rời vào Đồng Nai. Với sự phối hợp của Tổng cục An ninh 1, Cục C 52, Phòng PC52 Công an TP Hồ Chí Minh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đồng Nai, Công an huyện Nhơn Trạch, Phòng PC52 xác định đối tượng này đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở Nhơn Trạch (Đồng Nai). Lúc này, yêu cầu đặt ra là phải hết sức cảnh giác đảm bảo an toàn cho lực lượng phá án vì có thông tin đối tượng mang theo súng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC52 Công an TP Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ xác định, Bảo đang thuê phòng trọ liền kề với một đối tượng tên là Ngọc Anh, từng có một tiền án về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi cân nhắc, lực lượng phá án chia làm nhiều mũi, một mũi do Thượng tá Phạm Ngọc Anh chỉ đạo, trực tiếp bao vây phòng trọ của Bảo, mũi còn lại do đồng chí Minh đảm nhiệm cùng đồng đội chốt chặn vòng ngoài.

“Cốc, cốc” sau tiếng gõ cửa, Bảo vừa mở ra thì bị các trinh sát Phòng PC52 Công an TP Hà Nội tóm gọn cùng người tình là Hiền.

Dẫn giải đối tượng Bảo về cơ quan điều tra.

Cùng ngày, Phòng PC52 Công an Hà Nội đã hoàn tất các thủ tục bàn giao hai đối tượng là Nguyễn Ngọc Bảo và Phạm Thu Hiền cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an Hà Nội điều tra làm rõ, đồng thời tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại trong vụ án

Xuân Mai
.
.