Trường Đại học An ninh Nhân dân khai giảng năm học 2014-2015

Thứ Năm, 09/10/2014, 17:08
Sáng 9/10, Trường Đại học An ninh Nhân dân (ANND - km 18, Xa lộ Hà Nội-TPHCM), đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2014 – 2015 và kỷ niệm 51 năm Ngày truyền thống Nhà trường (9/10/1963 – 9/10/2014).

Dự Lễ Khai giảng có Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL-CAND, cùng đại diện lãnh đạo các Tổng cục, các Vụ, Viện, trường, lãnh đạo Công an các tỉnh  phía Nam và toàn thể giáo viên, CB-CNV, học viên nhà trường…

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam phát biểu chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm nhà trường trong năm học 2014-2015.

Thiếu tướng –PGS-TS Hà Việt Dũng, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc Diễn văn khai giảng năm học mới 2014-2015, điểm lại những năm tháng đã qua trong giai đoạn hình thành, phát triển của nhà trường trong suốt 51 năm qua. Trong đó, từ 3 tổ ban đầu của Trường An ninh Trung ương cục miền Nam, Trường Đại học ANND ngày nay đã có 28 đơn vị trực thuộc với gần 500 cán bộ, giáo viên, công nhân viên. Từ nhiệm vụ ban đầu là huấn luyện, đào tạo bồi dưỡng kiến thức chính trị, nghiệp vụ công tác công an cho cán bộ an ninh miền Nam, đáp ứng yêu cầu của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Trường Đại học ANND hôm nay đã trở thành trường đại học đào tạo đủ 3 cấp học: cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ với 3 ngành, 5 chuyên ngành đào tạo và tổ chức đào tạo cho nhiều hệ học, loại hình đào tạo khác nhau.

PGS-TS Thiếu tướng Hà Việt Dũng, Hiệu trưởng trường phát biểu tại Lễ Khai mạc.

Năm qua, tỷ lệ học viên xếp loại khá giỏi trong học tập tăng 3,38%, xếp loại rèn luyện từ tốt trở lên tăng 8,15 % so với năm học 2012 – 2013.

Với những thành tích đã đạt được năm học qua, Trường Đại học ANND đã được Chính phủ tặng cờ thi đua; 2 đơn vị được Bộ  công an tặng thi đua, 7 đơn vị được công nhận đơn vị Quyết thắng, và 35 cá nhân được công nhận danh hiệu ”chiến sỹ thi đua cơ sở”.

Đội Hồng Kỳ tiến về Lễ Đài với 51 lá cờ đỏ thắm, tượng trưng cho truyền thống 51 năm xây dựng, phát triển của trường ĐH ANND.

Thay mặt cho Lãnh đạo Tổng Cục XDLL-CAND, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà Nhà trường đạt được trong năm học qua.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam nhấn mạnh: Tình hình an ninh thế giới và khu vực tiếp tục đang có những diễn biến phức tạp khó lường; xung đột sắc tộc, tôn giáo có xu hướng gia tăng cả về quy mô và tính chất;tình hình tranh chấp ở khu vực Biển Đông vẫn căng thẳng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến xung đột vũ trang, tình hình kinh tế- xã hội ở trong nước 9 tháng đầu năm 2014 mặc dù có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực nhưng vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn, thách thức; các loại tội phạm hình sự cũng triệt để lợi dụng sự phát triển của khoa học và công nghệ để tiến hành các hoạt động phạm tội với thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt... Vì vậy, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội luôn được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt coi trọng. Do đó, việc đào tạo cán bộ an ninh có trình độ cao, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài đang đặt ra rất cấp thiết.

Một trong các khối Nghiệp vụ của trường Đại học An ninh nhân dân trong chương trình lễ duyệt đội ngũ.
400 nữ sinh viên Đại học ANND, đại diện cho 400 bông hoa tươi thắm của nhà trường.

Trong năm học mới, Trường Đại học ANND tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, phấn đấu và trưởng thành, tiếp tục triển khai và thực hiện nghiêm túc các phong trào, cuộc vận động lớn do Nhà nước, ngành giáo dục và đào tạo và Bộ Công an tổ chức và phát động. Thực hiện có hiệu quả khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” của Bộ Công an nhằm xây dựng trường Đại học ANND là một nhà trường có môi trường giáo dục và quản lý lành mạnh trong sạch mẫu mực của Bộ Công an

Huyền Nga
.
.