Trưởng Công an xã gần dân, tận tụy với công việc

Thứ Tư, 24/02/2021, 09:15
Trung tá Trần Quốc Toản - Trưởng Công an xã Thanh Mỹ (huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) luôn được sự tin yêu, quý mến của người dân vì tinh thần chịu khó, tận tụy với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân.


Tháng 2/2020, Trung tá Trần Quốc Toản được điều động từ Đội An ninh, Công an huyện Châu Thành về làm Trưởng Công an xã Thanh Mỹ. Ngay từ khi nhận công tác, anh nhanh chóng tiếp cận công việc, tham mưu giúp Đảng ủy, UBND xã chương trình, kế hoạch công tác, bảo đảm ANTT; tập trung xây dựng trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, thông qua các mô hình, câu lạc bộ, tổ tự quản về ANTT.

Trung tá Trần Quốc Toản nhìn nhận, khi về phụ trách tại xã, môi trường làm việc mới, bản thân anh cũng có chút lo lắng. Với tinh thần sẵn sàng phục vụ, anh xem đây như là cơ hội, điều kiện rèn luyện, phấn đấu. Với kinh nghiệm vận động quần chúng khi làm công tác an ninh, anh đã vận dụng ngay vào nhiệm vụ mới.

Trung tá Trần Quốc Toản, Trưởng Công an xã Thanh Mỹ.

Trung tá Trần Quốc Toản phối hợp với lực lượng bán chuyên trách đề ra giải pháp trong công tác tuyên truyền, phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật. Đặc biệt xây dựng lòng tin đối với người dân bằng hành động thiết thực, từ những việc làm nhỏ nhất. Trong tiếp nhận tin báo hay giải quyết các thủ tục hành chính, xử lý vi phạm đều phải rõ ràng, minh bạch, đến nơi, đến chốn.

Anh và đồng đội thường xuyên đến từng nhà tìm hiểu về đời sống, sinh hoạt của người dân để có cách tuyên truyền đạt hiệu quả và ghi nhận những kiến nghị của người dân. Chính vì vậy, sau một thời gian công tác tại xã, các hộ gia đình đã ủng hộ nhiệt tình, trở thành “tai, mắt” giúp lực lượng Công an trong đấu tranh, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật.

Trung tá Trần Quốc Toản thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình ANTT với các đội nghiệp vụ Công an huyện Châu Thành, tham gia các nhiệm vụ khác do Đảng uỷ và UBND xã phân công. Anh luôn thực hiện đúng nguyên tắc “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”, thể hiện rõ trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, tạo sức mạnh đoàn kết, thống nhất của tập thể, vận dụng linh hoạt, kiến thức sở trường của từng cá nhân vào thực tiễn công tác.

Với cương vị là người đứng đầu đơn vị, Trung tá Trần Quốc Toản luôn đồng hành, nhắc nhở, giúp đỡ đồng chí đồng đội để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh chỉ đạo lực lượng Công an xã làm tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT, vận động người dân giao nộp 10 dao tự chế, 3 cây gậy dài bằng kim loại, 2 khẩu súng quân dụng, 106 viên đạn.

Chỉ đạo lực lượng phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự xã tuần tra, giải tán các nhóm thanh, thiếu niên tụ tập đêm khuya, triệt xóa các điểm tệ nạn xã hội, ma túy. Trung tá Trần Quốc Toản phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, ý thức, tinh thần vì nhân dân phục vụ, được dân tin, dân quý.


Xuân Thảo
.
.