Trưởng Công an xã cảm hóa nhiều thanh thiếu niên hư

Thứ Ba, 26/11/2013, 08:07
Từ năm 2012 đến nay, Trưởng Công an xã A Xing đã cảm hóa, giáo dục được 30 đối tượng thanh, thiếu niên hư trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Ngày 25/11, Đảng ủy, UBND xã A Xing, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức biểu dương, khen thưởng anh Hồ Văn Hải, Trưởng Công an xã A Xing vì đã có những đóng góp xuất sắc cho địa phương trong giữ gìn ANTT; đặc biệt cảm hóa nhiều đối tượng thanh, thiếu niên hư trở thành người tốt. Từ năm 2012 đến nay, anh Hải đã cảm hóa, giáo dục được 30 đối tượng thanh, thiếu niên hư thường xuyên tụ tập uống rượu, gây rối tại địa phương, trộm cắp tài sản của người dân… trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Không ít thanh, thiếu niên sau được anh Hải giáo dục, cảm hóa đã tích cực tham gia vào công tác giữ gìn ANTT có hiệu quả cao.

Anh Hồ Văn Chia ở thôn A Mô Rờ, xã A Xinh tâm sự: “Trước đây, tôi nghỉ học giữa chừng và cùng với một số người khác trong thôn hay tụ tập uống rượu, gây rối. Nhưng từ khi được anh Hải khuyên nhủ, dẫn dắt đi theo con đường sáng, tôi đã nhận ra được cái sai của mình”.

Anh Chia còn tự hào: “Nhờ anh Hải mà tôi đã đi học trở lại. Hiện tại, tôi đã tốt nghiệp cao đẳng và đang làm đơn xin tình nguyện ở lại làm việc ở địa phương”

Thanh Bình
.
.