Trung tướng Nguyễn Xuân Mười thăm hỏi, tri ân gia đình liệt sỹ

Thứ Năm, 06/07/2017, 18:33
Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, ngày 6-7, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình Đại tá Phạm Văn Thành, Nguyên Phó cục trưởng cục tham mưu, Tổng cục chính trị Công an nhân dân.

Những năm qua, thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công với cách mạng đã được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an nói chung; Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục Chính trị Công an nhân dân nói riêng đã tiếp tục tăng cường công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng và hoạt động đền ơn đáp nghĩa trong Công an nhân dân. 

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa đã tích cực góp phần củng cố  hậu phương Công an nhân dân, tạo điểm tựa, tạo niềm tin để cán bộ, chiến sỹ yên tâm công tác, chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại tá Phạm Văn Thành là con Mẹ Việt Nam anh hùng, em trai của 2 liệt sĩ Phạm Văn Long và Phạm Văn Đức đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. 

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục chính trị Công an nhân dân, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười đã thăm hỏi, động viên, bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những mất mát của gia đình Đại tá Phạm Văn Thành, những hy sinh cao cả của các liệt sỹ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười và đoàn Công tác Tổng cục chính trị Công an nhân dân thắp hương tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ.

Tại đây, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười đã trao tặng quà cho gia đình Đại tá Phạm Văn Thành và thắp nhang tưởng nhớ 2 liệt sĩ Phạm Văn Long và Phạm Văn Đức, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, khẳng định đạo lý, tình cảm, trách nhiệm với phong trào “uống nước nhớ nguồn” đối với người có công với Cách mạng, động viên tinh thần, vật chất cho thân nhân, gia đình liệt sỹ…

Vũ Linh
.
.