Triệt phá 2 tụ điểm cung cấp thuốc lắc cho "dân bay"

Thứ Năm, 10/02/2011, 14:20
Ngày 9/2, trao đổi với PV Báo CAND, lãnh đạo Công an huyện Cao Lộc, Lạng Sơn cho biết, trong thời gian trước và trong Tết Nguyên đán, Công an huyện đã triệt phá hai tụ điểm cung cấp thuốc lắc lớn trên địa bàn tỉnh, bắt một số đối tượng tham gia.

Điển hình là vụ bắt Nguyễn Đắc Hùng, 33 tuổi, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn và Đinh Hoàng Minh, 21 tuổi, trú tại TP Lạng Sơn. Hùng và Minh là hai con nghiện ma túy nặng (chúng cùng nghiện thuốc lắc); Hùng có tiền án về tội mua bán ma túy, còn Minh có tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Để có tiền chơi thuốc, Hùng và Minh thường xuyên lên Mộc Châu, Sơn La mua thuốc lắc về Lạng Sơn bán lại cho dân bay tại địa bàn TP Lạng Sơn và huyện Cao Lộc.

Chúng hoạt động rất tinh vi, không theo thời gian và quy luật nhất định, bất kể lúc nào hết "hàng" là thuê taxi, đón xe khách, thậm chí đi xe máy lên Sơn La lấy "hàng". Khi về, chúng thuê riêng một đội quân chở "hàng" để tránh bị phát hiện. Khi "hàng" về đến nơi, Hùng và Minh sẽ bán cho khách, không kể số lượng, và giao tại địa điểm khách yêu cầu.

Sau khi điều tra đầy đủ vụ việc, một ngày cuối tháng 1/2011, biết hai đối tượng Hùng và Minh đang thuê phòng tại nhà nghỉ Vườn Đào, thuộc khối 4, thị trấn Cao Lộc, các trinh sát đã ập vào phòng 201 của nhà nghỉ, bắt quả tang Nguyễn Đắc Hùng và Đinh Hoàng Minh bán trái phép chất ma túy. Kiểm tra tại chỗ, tổ công tác phát hiện, thu giữ 793 viên thuốc lắc, trong đó có 785 viên màu hồng và 8 viên màu xanh, tổng trọng lượng 72,755 gam. Hai đối tượng đã bị khởi tố về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tiếp đó vào ngày hôm sau, các trinh sát Công an huyện Cao Lộc tiếp tục phá một điểm tụ tập bay lắc của các dân bay tại thị trấn Đồng Đăng. Tụ điểm này do Hoàng Nhật Nguyệt, 26 tuổi, trú tại Kéo Kham, thị trấn Đồng Đăng làm chủ. Nguyệt thuê ki-ốt để mở quán karaoke, hễ có khách nào vào hát và có nhu cầu chơi thuốc thì chị ta cung cấp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau khi xác định tại quán karaoke của Nguyệt có số lượng lớn thuốc lắc, vào lúc 17h30', tổ công tác Công an huyện Cao Lộc đã kiểm tra và phát hiện, bắt quả tang tại đây có 1.190 viên thuốc lắc; 6 viên hồng phiến; 3 túi đá và 39 viên ma túy tổng hợp loại mới (chưa xác định được). Trước những chứng cứ đã rõ ràng, Nguyệt đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hiện Công an huyện Cao Lộc đã khởi tố Nguyệt về hành vi buôn bán trái phép chất ma túy và đang đấu tranh mở rộng vụ án

H.Giang
.
.