Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu:

Triển khai làm chứng minh nhân dân tại nhà cho người cao tuổi

Thứ Hai, 11/05/2015, 10:06
Ngày 10/5, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, bắt đầu từ thứ 7, ngày 9/5, đơn vị này đã triển khai kế hoạch tới tận nhà từng hộ dân để cấp lại chứng minh nhân dân cho những người già, người có hoàn cảnh khó khăn và người tàn tật. Phong trào trên sẽ được triển khai thường xuyên vào các ngày thứ 7 hằng tuần.

Thượng úy Đỗ Thành Chung cho biết, rà soát trên địa bàn tỉnh thấy có nhiều trường hợp gặp khó khăn trong thủ tục hành chính về việc cấp, phát chứng minh nhân dân nên Phòng PC64, Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch giúp các đối tượng là người già, người tàn tật hạn chế khả năng đi lại được làm chứng minh nhân dân một cách nhanh gọn, tiết kiệm được thời gian và công sức. Thay vì các cụ sẽ phải tới trụ sở Công an để làm thì nay các chiến sỹ sẽ mang tất cả các thiết bị tới tận nhà phục vụ bà con.

Ông Trần Văn Thơi (80 tuổi, ngụ phường Phước Hiệp TP Bà Rịa) cho biết: “Chứng minh nhân dân của tôi đã hết hạn từ lâu nhưng vì sức khỏe nên không đi làm lại được, giờ được Công an về tận nhà làm cho không phải đi đâu xa cả, tôi vui lắm”.

Việc cấp chứng minh nhân dân tại nhà sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức vì cả nhóm phải di chuyển liên tục, mang theo nhiều máy móc. Tuy nhiên, các chiến sỹ đều nhiệt tình vì việc làm này là hành động đẹp giúp các chiến sỹ rèn luyện ý thức phục vụ cho nhân dân.

Bách Nhật
.
.