Triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm mua bán người trên tuyến biên giới Việt - Trung năm 2013

Thứ Năm, 27/06/2013, 16:35
Ngày 26/6, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an Việt Nam và Cục Trinh sát hình sự Bộ Công an Trung Quốc đã tổ chức Hội nghị triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm mua bán người trên tuyến biên giới Việt Trung năm 2013.

Thiếu tướng Trần Trọng Lượng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm Bộ Công an đã dự và phát biểu khai mạc. Đoàn cán bộ Công an Trung Quốc do đồng chí Ôn Đạo Quân, Phó Cục trưởng Cục Trinh sát hình sự Công an Trung Quốc cùng đại diện Công an các tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây, Vân Nam, An Huy đã tham dự.

Tham dự hội nghi còn có lãnh đạo các phòng hình sự, lực lượng trực tiếp tham gia công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm mua bán người qua biên giới của Công an 7 tỉnh biên giới phía Bắc, cùng lãnh đạo các bộ, ngành là thành viên của Đề án 2, Chương trình 130 của Chính phủ.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, hai bên đã thông báo về tình hình hoạt động của tội phạm buôn bán người có liên quan đến 2 nước cùng những kết quả phối hợp đấu tranh với loại tội phạm này trong thời gian qua và nhất trí đánh giá: Trong thời gian tới, tình hình tội phạm mua bán người từ Việt Nam sang Trung Quốc sẽ diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng cả về số vụ, số đối tượng và nạn nhân bị mua bán. Thủ đoạn hoạt động của tội phạm cũng tinh vi và xảo quyệt hơn. Tiếp tục thực hiện thỏa thuận về cơ chế hợp tác giữa Bộ Công an hai nước, và căn cứ vào hiệp định song phương về phòng chống mua bán người giữa Việt Nam và Trung Quốc được ký kết năm 2010.

Hai bên thống nhất mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm mua bán người từ ngày 1/7/2013 đến ngày 31/8/2013. Nội dung tổng kết đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm mua bán người đợt này được đưa vào chương trình Hội nghị giao ban luân phiên về công tác phòng chống tội phạm hình sự lần thứ 9, dự kiến sẽ được tổ chức tại Trung Quốc vào đầu tháng 10/2013

Trịnh Mạnh
.
.