Tri ân các anh hùng, liệt sỹ hi sinh vì Tổ quốc

Thứ Hai, 27/04/2015, 08:39
Nhân kỷ niệm 40 năm đại thắng mùa xuân năm 1975, nhiều đơn vị, tập thể thuộc lực lượng Công an nhân dân đã dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Tổng cục An ninh - Bộ Công an:

Chiều 25/4, Đoàn công tác Tổng cục An ninh (Bộ Công an), hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc Tiểu ban Bảo vệ chính trị Ban ANTW Cục miền Nam giai đoạn (1962-1976) và Công an tỉnh Tây Ninh đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia; Nghĩa trang liệt sỹ An ninh Trung ương Cục miền Nam tại khu vực đồi 82.

Đoàn đã thắp hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ - những người đã chiến đấu, hy sinh anh dũng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc qua các thời kỳ và hy sinh vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị nhằm giáo dục truyền thống, nhắc nhở thế hệ cán bộ, chiến sỹ CAND hôm nay về trách nhiệm tiếp bước cha, anh; rèn luyện tinh thần quả cảm, vì nước quên thân vì dân phục vụ.

Sáng 26/4, Đoàn tiếp tục đến dâng hương trước tượng đài Bác Hồ, tượng đài đồng chí Phạm Hùng và bia An ninh vũ trang miền Nam tại khu di tích An ninh Trung ương Cục miền Nam ở huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Đoàn đại biểu CLB Công an hưu trí phường Thanh Xuân Nam dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ Ngã ba Đồng Lộc.

Câu lạc bộ Công an hưu trí phường Thanh Xuân Nam:

Nhân kỷ niệm 40 năm đại thắng mùa xuân năm 1975, Câu lạc bộ Công an hưu trí phường Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) tổ chức vào các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Tại Vũng Chùa - Đảo Yến, Đoàn đã dâng hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của lực lượng vũ trang nhân dân, vị tướng lỗi lạc trong lịch sử dân tộc. Đoàn đã đến thăm, dâng hương tại khu di tích “Hang 8 cô, đường 20 quyết thắng”. Tại Ngã ba Đồng Lộc, Đoàn đã tưởng niệm sự hi sinh của 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn các chị đã anh dũng hy sinh để đường Trường Sơn luôn là huyết mạch thông suốt phục vụ tiền tuyến lớn miền Nam. Về Truông Bồn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An), các thành viên trong đoàn đã dâng hương tưởng nhớ 13 chiến sĩ đã dũng cảm hi sinh vì Tổ quốc, khi họ đều đang ở tuổi 20.

Các thành viên trong Đoàn trang trọng hứa trước anh linh các liệt sĩ, sẽ luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức, tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND.

Đức Mừng - Công Khoát
.
.