Trại giam số 6 giới thiệu việc làm cho phạm nhân đặc xá

Thứ Sáu, 26/08/2011, 15:40
Ngày 25/8 Trại giam số 6 (Cục V26 - Bộ Công an) đóng trên địa bàn huyện Thanh Chương, Nghệ An đã tổ chức Hội nghị đại biểu gia đình phạm nhân và các doanh nghiệp.

Tham dự hội nghị có Đại tá Vũ Hồng Khanh, Phó Cục trưởng Cục Giáo dục cải tạo và Hòa nhập cộng đồng (C86), Tổng cục VIII, Bộ công an, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Nghệ An, cùng với một số gia đình phạm nhân.

Hội nghị nhằm mục đích tạo sự phối kết hợp giữa thân nhân gia đình phạm nhân với trại giam, tạo điều kiện thuận lợi trong việc quản lý, giam giữ giáo dục, cải tạo phạm nhân tốt, góp phần giữ vững an ninh trong trại và ngoài xã hội. Đặc biệt, tại hội nghị này Trại giam số 6 đã trực tiếp mời các doanh nhân về để giới thiệu việc làm cho các phạm nhân sau khi đã thi hành án xong.

Toàn cảnh hội nghị đại biểu gia đình phạm nhân và các doanh nghiệp tại Trại giam số 6 sáng 25/8.

Thời gian qua, Trại giam số 6 luôn thực hiện tốt công tác tổ chức học tập pháp luật, giáo dục công dân, học văn hóa và học nghề; thực hiện tốt các chế độ chính sách như chế độ ăn, mặc, ở, chế độ khám chữa bệnh cho phạm nhân.

Ban giám thị trại giam và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm.

Tính từ đầu năm 2011 đến nay, trong tổng số hơn 3.000 phạm nhân ở Trại 6, có 441 phạm nhân chấp hành án phạt tù đạt loại tốt (đạt tỷ lệ 15%), gần 2.000 phạm nhân đạt loại khá (chiếm 66%).

Tiết mục văn nghệ của các phạm nhân chào mừng Hội nghị.

Tại hội nghị, Đại tá Vũ Hồng Khanh nhận xét: “Công tác giáo dục con người đã khó, công tác giáo dục lại đối với phạm nhân càng khó khăn hơn. Nhiều năm qua, lực lượng Công an nói chung và trại giam số 6 nói riêng đã có rất nhiều cố gắng chăm lo cho công tác cải tạo, giáo dục phạm nhân. Trại giam, hình phạt, luật pháp... cũng chỉ với mục đích là giúp phạm nhân hướng thiện. Lầm lỗi nhưng biết ăn năn, hối cải, quyết tâm vươn lên hoàn thiện chính mình thì tin rằng phạm nhân sẽ được trở về với gia đình và xã hội”

Quỳnh Vinh – Xuân Thống
.
.