Trao trả bé 2 tuổi nghi bị bắt cóc về với gia đình trước thềm năm mới

Thứ Năm, 19/02/2015, 09:47
Đêm 18/2 (tức đêm giao thừa), khi thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm cũ sang năm mới sắp tới, bên ấm chè đặc tại trụ sở, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an quận Hà Đông mới có thời gian chuyện trò bên nhau. Một trong những chiến công đầu Xuân mà các trinh sát Hình sự nhớ mãi đó là khi các anh trao trả cháu bé 2 tuổi nghi bị bắt cóc về cho gia đình chỉ sau hơn 6h bố mẹ cháu trình báo về việc con mình bị bắt cóc. 

Các chiến sỹ Công an quận Hà Đông nhớ lại, lúc đó khoảng 19h ngày 13/2 (tức ngày 25 Tết),  trực ban Công an phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội thấy một người đàn ông trung niên trình báo về việc con mình nghi bị bắt cóc.

Theo trình bày của vợ chồng anh Phùng Xuân Trường, trú tại Yên Xá, huyện Thanh Trì, Hà Nội thì con gái Phùng Thị Lan Nhi, 2 tuổi, nhiều khả năng bị kẻ xấu bắt cóc.

Chiều 13/2, cháu Nhi đi cùng bố mẹ đến ăn tất niên ở phố Phùng Hưng, phường Phúc La. Tại đây, cháu Nhi và nhóm bạn cùng độ tuổi rủ nhau ra đầu ngõ chơi.

Khoảng 18h, vợ chồng anh Trường và mọi người không thấy cháu Nhi quay lại nhà vội tỏa ra đi tìm. Sau khi tìm kiếm không có kết quả, vợ chồng anh Trường vô cùng hoảng hốt khi một nhân viên bảo vệ nhà hàng kể rằng đã nhìn thấy một phụ nữ điều khiển xe máy đưa bé gái khoảng 2-3 tuổi đi về phía trung tâm thành phố. Lo sợ con gái bị bắt cóc, vọ chồng anh Trường đến cơ quan Công an trình báo.

Công an quận Hà Đông cùng ông Nguyễn Văn Bốn bàn giao cháu Phùng Thị Lan Nhi cho gia đình.

Xác minh sơ bộ các mối quan hệ của bố mẹ cháu Nhi, CQĐT đã loại bỏ yếu tố do mâu thuẫn trong cuộc sống, làm ăn có thể cháu Nhi bị người quen hoặc người có thù oán bắt cóc.

Mở rộng hướng điều tra, các trinh sát đặc biệt chú ý đến chi tiết chập choạng tối, có một người đàn ông trung niên đã mang theo một bé gái bằng độ tuổi cháu Nhi đi về hướng quận Nam Từ Liêm. Không loại trừ cháu Nhi đi cùng người đàn ông nêu trên, các trinh sát đã mất nhiều thời gian, công sức rà soát khu vực này và phát hiện, trước khi lên xe đưa một bé gái đi, người này đã để lại số điện thoại.

Từ thông tin quan trọng này, cơ quan Công an xác định người đàn ông đang  là ông Nguyễn Văn Bốn, 53 tuổi, ở Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo lời trình bày của ông Bốn, chập tối 25 Tết, trong lúc đến đón bạn ở đường Phùng Hưng, ông thấy một cháu bé bị lạc đang khóc gọi bố mẹ. Thấy cháu bé không nhớ rõ địa chỉ nơi ở, ông Bốn đã ở cùng ở lại cùng cháu Nhi hơn nửa giờ đồng hồ với hy vọng gặp được người thân nhưng không gặp được vợ chồng anh Trường.

Do đó, ông Bốn đã để lại số điện thoại liên lạc cho một người dân rồi đưa cháu bé đến quán ăn định bụng nếu không thấy ai gọi điện sẽ báo cáo sự việc đến cơ quan Công an.

Niềm vui nhữ vỡ òa khi gia đình anh Trường nhận lại con gái bé bỏng từ các anh Công an quận Hà Đông và ông Nguyễn Văn Bốn người đàn ông tốt bụng đã cưu mang, chăm sóc cháu Nhi nhiều giờ qua.

Gia đình anh Trường vô cùng cảm động, bày tỏ cảm ơn Công an TP Hà Nội nói chung, các anh Công an quận Hà Đông nói riêng và ông Bốn đã đem lại niềm vui cho gia đình anh trước thềm Xuân năm mới, Tết này, gia đình anh đón Tết lại càng ý nghĩa hơn…

Anh Hiếu
.
.