Trao tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho Đại tá Nguyễn Rã

Chủ Nhật, 01/01/2012, 13:48
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Chủ tịch UNBD thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã trao tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho Đại tá Nguyễn Rã và khẳng định: Phần thưởng này không những là niềm vinh dự của đồng chí Nguyễn Rã mà còn cho cả lực lượng CAND, các thế hệ CBCS trong lực lượng CATP Đà Nẵng hôm nay và cả mai sau.

Ngày 31/12/2011, UBND TP Đà Nẵng đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của Đại tá Nguyễn Rã- nguyên cán bộ lực lượng An ninh vũ trang khu 5, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng. Dự buổi lễ có Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND cùng lãnh đạo Công an thành phố Đà Nẵng và các  Tổng cục, Vụ, Cục thuộc Bộ Công an.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND cùng lãnh đạo Công an Đà Nẵng chúc mừng đồng chí Nguyễn Rã.

Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UNBD thành phố Đà Nẵng đánh giá những thành tích đặc biệt xuất sắc của đồng chí Nguyễn Rã trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cũng như sau ngày đất nước giải phóng có ý nghĩa vô cùng to lớn.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, ông Văn Hữu Chiến đã trao tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho Đại tá Nguyễn Rã và khẳng định: Phần thưởng này không những là niềm vinh dự của đồng chí Nguyễn Rã mà còn cho cả lực lượng CAND, các thế hệ CBCS trong lực lượng CATP Đà Nẵng hôm nay và cả mai sau. Với phần thưởng cao quý này, một lần nữa nhắc nhở mỗi CBCS Công an TP Đà Nẵng phải sống xứng đáng với quá khứ hào hùng, với truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh đi trước đã chiến đấu, hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc.

Dịp này, Chủ tịch UBND TP cũng thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba và các Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và 2 cá nhân thuộc lực lượng Công an Đà Nẵng, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện, phục vụ chiến đấu, XDLL CAND, giữ gìn ANCT và TTATXH từ năm 2005 đến năm 2009, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc

Thân Lai
.
.