Trao đổi nghiệp vụ phá chuyên án “Siêu trộm” đột nhập công sở

Chủ Nhật, 18/03/2012, 10:48
Ngày 16/3 tại Đà Nẵng, Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm (Bộ Công an) đã tổ chức Hội nghị sơ kết điều tra và trao đổi kinh nghiệm của Công an Đà Nẵng qua việc bắt đối tượng Nguyễn Tuấn Vũ (36 tuổi, trú tại thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) là thủ phạm chính thực hiện hàng loạt vụ đột nhập công sở tại nhiều địa phương trong cả nước, lấy đi tài sản trị giá hàng tỷ đồng và gây hoang mang dư luận.

Hội nghị có sự tham dự của lực lượng Cảnh sát điều tra hình sự 16 tỉnh, thành. Thiếu tướng Trần Trọng Lượng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm và Đại tá Hồ Sỹ Tiến – Quyền Cục trưởng Cục CSĐT TPVTTXH (C45) chủ trì và chỉ đạo buổi sơ kết.

Qua đấu tranh khai thác, Nguyễn Tuấn Vũ đã khai nhận, với sự giúp sức của đồng bọn là Nguyễn Quốc Phú, từ giữa năm 2011 đến thời điểm bị bắt ngày 8/1/2012, Vũ đã thực hiện tổng cộng 37 vụ đột nhập các công sở ở 16 tỉnh, thành để trộm cắp tài sản với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng, 4.000 USD. 

Đại tá Nguyễn Đình Chính – Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng chia sẻ: Trong quá trình đấu tranh chuyên án này, ngoài những nỗ lực của Ban chuyên án và các phòng, ban nghiệp vụ liên quan, Công an TP Đà Nẵng đã nhận được sự giúp đỡ tích cực, có hiệu quả của các đồng chí, đồng đội ở nhiều địa phương khác nhau. Chính việc xâu chuỗi phương thức, thủ đoạn gây án của đối tượng từ một phạm vi rộng lớn mà Công an Đà Nẵng có đủ thông tin, tài liệu, chứng cứ để bắt gọn 2 đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp này.

Đến nay, cơ quan điều tra của 16 tỉnh, thành đã khởi tố vụ án, thực hiện các thủ tục tổ tụng cần thiết và thống nhất phương án hoàn chỉnh hồ sơ sau đó chuyển cho Công an Đà Nẵng kết luận điều tra, nhập án và xét xử tại Đà Nẵng

Thân Lai
.
.