Trao bằng tốt nghiệp cho các tân sỹ quan An ninh Việt Nam và Lào

Thứ Sáu, 15/09/2017, 20:14

Chiều 15-9, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) tổ chức Lễ bế giảng Khóa D45 đào tạo đại học chính quy và khóa D29 Lưu học viên Lào. 

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự buổi lễ còn có Đại tá Chăn Thoong Hông Khăm, Trưởng cơ quan đại diện Bộ An ninh Lào tại Việt Nam và phu nhân; Trung tướng, GS.TS Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Học viện ANND, đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Công an.

Khóa D45 đào tạo đại học chính quy và Khóa D29 Lưu học sinh Lào gồm 890 học viên ở các chuyên ngành. Đây là khóa đào tạo trình độ đại học chính quy lần đầu tiên được tổ chức đào tạo theo hệ thống tín chỉ, rút ngắn thời gian đào tạo từ 5 năm xuống 4 năm và cũng là khóa đầu tiên thực hiện các chuẩn đầu ra các ngành đào tạo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an và Học viện ANND.  

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại lễ tốt nghiệp

Tổng kết khóa học có 819/890 học viên đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp, chiếm hơn 92%, có 33 học viên đạt bằng giỏi, 663 học viên đạt bằng khá, 123 học viên đạt trung bình; 53 học viên được công nhận học viên giỏi toàn khóa, 100% lưu học sinh Lào được xếp hạng bằng khá. 

Đặc biệt, có 701 học viên, chiếm 78,76% được kết nạp Đảng trong thời gian học tập tại Học viện; 197 học viên viết khóa luận tốt nghiệp đoạt loại giỏi và xuất sắc.

Tại buổi Lễ, Ban Giám đốc Học viện ANNN đã công bố các quyết định công nhận tốt nghiệp, phong cấp bậc hàm, khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc của khóa học cho các học viên. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao bằng tốt nghiệp cho các tân sỹ quan an ninh

Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã trao bằng tốt nghiệp cho đại diện học viên. Trung tướng, GS.TS Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Học viện ANND và các đồng chí trong Ban giám đốc đã trao Bằng khen của Học viện cho các học viên có thành tích học tập xuất sắc, giỏi và khá toàn khóa; tặng quà lưu niệm của Học viện cho các học viên Khóa D29 Lưu học sinh Lào.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Thứ trưởng Bùi Văn Nam ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả, thành tích mà các thầy cô giáo, các học viên Khóa D45 học viện ANND và Khóa D29 Lưu học sinh lào đã đạt được trong niên khóa 2014-2017; qua đó, góp phần khẳng định chủ trương, quan điểm đúng đắn của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an trong quá trình đào tạo sỹ quan An ninh.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và các đại biểu dự buổi Lễ.

Đồng chí Thứ trưởng cũng mong muốn, các tân sỹ quan An ninh phải luôn nâng cao tinh thần tự học, tích lũy kiến thức và xây dựng một tư duy khoa học; không ngừng trau dồi đạo đức cách mạng, nhất là ứng xử nhân văn của người cán bộ CAND để có thể đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình công tác; trở thành những “rường cột” quan trọng của lực lượng An ninh nói riêng, lực lượng CAND nói chung. 

Chia sẻ với các tân sỹ quan An ninh Lào, Thứ trưởng Bùi Văn Nam ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực học tập của các học viên. Thứ trưởng Bùi Văn Nam mong muốn, sau khi về nước, các tân sỹ quan sẽ tiếp tục nỗ lực, phục vụ tốt nhân dân, Tổ quốc của mình; đồng thời, góp phần thắt chặt tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp và đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung, giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh Lào nói riêng.

Huyền Thanh
.
.