Trạm CSGT cửa ô Kim Liên - Đà Nẵng nhận bằng khen

Thứ Ba, 28/09/2010, 18:58
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định số 7336/ QĐ – UBND tặng bằng khen cho Trạm CSGT cửa ô Kim Liên thuộc phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng vì có thành tích phát hiện và xử lý kịp thời vụ vận chuyển thuốc nổ trái phép trên địa bàn vào ngày 6/9/2010.

Trước đó, 22h45 ngày 6/9/2010, Tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) thuộc trạm CSGT cửa ô Kim Liên gồm 5 đồng chí do Trung tá Phan Quang Mẫn làm đội trưởng đang làm nhiệm vụ TTKS giao thông đường bộ trên tuyến quốc lộ 1A (từ km 904 – km 927) và tuyến đường Tạ Quang Bửu, đã phát hiện xe ô tô khách BKS: 17 K – 2331 của Công ty Cổ phần xe khách tỉnh Thái Bình, do Trần Văn Tuyến (30 tuổi) điều khiển chạy theo hướng từ Bắc vào Nam. Xe khách này chất rất nhiều hàng hóa trên mui xe, tổ TTKS đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hàng hóa và các loại giấy tờ xe.

Qua kiểm tra, phát hiện trên xe có chứa 2 bao thuốc nổ (81 kg loại thuốc bom), đồng thời xác định được chủ của 2 bao thuốc nổ  trên là của ông Nguyễn Ngọc Hợp (46 tuổi), trú xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. 

Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Kim Liên - Đà Nẵng.

Ngay sau đó, Tổ TTKS đã áp tải xe và đối tượng về Trạm cửa ô Kim Liên, tiến hành lập biên bản phạm tội quả tang và tiến hành ghi lời khai ban đầu đối với Nguyễn Ngọc Hợp và những người có liên quan… Riêng đối với lái xe, tổ TTKS đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về TTATGT vì chở hàng nguy hiểm, hàng dễ cháy nổ trên xe chở hành khách…

Trong quá trình xử lý vụ việc, Trạm cửa ô Kim Liên đã bố trí cho toàn bộ 40 hành khách và nhà xe được nghỉ ngơi, sang chuyến. Việc làm của các đồng chí CSGT trạm cửa ô Kim Liên đã được hành khách đi trên xe rất cảm kích và đồng tình ủng hộ

Hoài Thu
.
.