Tổng cục XDLL- CAND bế giảng lớp tập huấn quân sự võ thuật

Thứ Ba, 11/08/2009, 18:42
Đây là lớp tập huấn quân sự võ thuật đầu tiên của Tổng cục XDLL- CAND về các động tác, thế đánh thống nhất trong toàn lực lượng, cũng như sử dụng nhiều loại vũ khí và công cụ hỗ trợ mới.

Quân sự võ thuật CAND được xác định là một phần quan trọng trong biện pháp vũ trang, chiến đấu trấn áp tội phạm của ngành Công an, hỗ trợ đắc lực cho các biện pháp nghiệp vụ khác trong phòng ngừa, đấu tranh đối với tội phạm, nhất là các loại tội phạm có tính chất côn đồ hung hãn.

Trước yêu cầu của nhiệm vụ đặt ra, cán bộ, chiến sỹ CAND đã được tăng cường và trang bị một số loại vũ khí và công cụ hỗ trợ mới, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định 656 nhằm thống nhất một số nội dung về quân sự, võ thuật, những công cụ hỗ trợ và vũ khí mới sẽ triển khai thực hiện trong toàn lực lượng CAND.

Lớp tập huấn từ ngày 6/7 đến 8/8, với 114 đồng chí là những huấn luyện viên thuộc các đơn vị Công an từ Quảng Trị đến Cà Mau và các đơn vị Vụ, Cục, Viện, Trường CAND. Nội dung tập huấn nhằm giúp cho những huấn luyện viên nắm vững lý thuyết và yếu lĩnh tác chiến của những loại vũ khí, công cụ hỗ trợ mới và thực hành bắn đạn thật trong nhiều tình huống, nhiều tư thế các loại vũ khí như súng ngắn, đại liên K53, K57.

Nắm thao tác và kỹ thuật sử dụng công cụ hỗ trợ như: Súng bắn lưới, súng bắn đa năng, súng bắn hơi cay, gây mê. Lựu đạn, quả nổ nghiệp vụ cay, khói, nóng. Các loại súng điện, roi điện, găng tay điện, lá chắn điện, áo giáp phản công quả đấm sắt.

Về võ thuật CAND tăng cường các động tác đánh bắt đối phương sử dụng vũ khí nóng và vũ khí thô sơ, những đối tượng hung hãn, liều lĩnh chống người thi hành công vụ. Qua đợt tập huấn có  100% học viên đạt yêu cầu, trong đó có 75% đạt loại khá giỏi, 16 đồng chí được tặng giấy khen của Tổng cục.

Đây là lớp tập huấn quân sự võ thuật đầu tiên về các động tác, thế đánh thống nhất trong toàn lực lượng, cũng như sử dụng nhiều loại vũ khí và công cụ hỗ trợ mới, nhằm đảm bảo an toàn cao cho cán bộ, chiến sỹ trong công tác và chiến đấu

Hoàng Quý
.
.