Tổng cục VIII (Bộ Công an) và Công an tỉnh Thanh Hóa: Phối hợp đảm bảo tốt an ninh, trật tự

Chủ Nhật, 02/03/2014, 09:55
Sáng 28/2, tại Trại giam số 5, Bộ Công an đã diễn ra Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh Thanh Hóa và các trại giam số 5, Thanh Phong, Thanh Lâm trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT).

Sau 2 năm thực hiện quy chế phối hợp về công tác đảm bảo ANTT giữa các trại giam số 5, Thanh Phong, Thanh Lâm thuộc Tổng cục VIII (Bộ Công an) và Công an tỉnh Thanh Hóa, công tác phối hợp đảm bảo ANTT của các đơn vị đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là trong việc trao đổi, cung cấp thông tin, tăng cường lực lượng tìm kiếm phạm nhân trốn trại, ngăn chặn tình trạng các đối tượng bên ngoài đưa ma túy vào trại giam… Thông qua việc thực hiện quy chế phối hợp đã tạo điều kiện thuận lợi cho phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng sau khi mãn hạn tù, như giúp phạm nhân làm các thủ tục hành chính, tạo công ăn việc làm tại địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp đảm bảo ANTT… Trên cơ sở đó, đưa ra kiến nghị, giải pháp nhằm thực hiện tốt quy chế phối hợp. Tại hội nghị, lãnh đạo các đơn vị đã ký giao ước tiếp tục thực hiện qui chế phối hợp nêu trên.

Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục trưởng Tổng cục VIII chứng kiến lễ ký giao ước thi đua.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục trưởng Tổng cục VIII (Bộ Công an) đã biểu dương, đánh giá cao kết quả mà Công an tỉnh Thanh Hóa và các trại giam đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Tổng cục trưởng yêu cầu trong thời gian tới, Công an Thanh Hóa và các trại giam đóng trên địa bàn cần tăng cường công tác trao đổi thông tin liên quan đến an ninh trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm; chủ động phối hợp với Công an các phường, xã trên địa bàn trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự; giam giữ, cải tạo tốt phạm nhân và tái hòa nhập cộng đồng, đảm bảo ANTT khu vực trại giam nói riêng, trên địa bàn toàn tỉnh nói chung.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Tổng cục trưởng Tổng cục VIII và lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa đã trao Giấy khen tặng 12 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế phối hợp

Thái Thanh
.
.