Tỏa sáng nét thanh lịch của sinh viên Học viện CSND

Chủ Nhật, 22/05/2011, 20:25
Hưởng ứng cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ" và chào mừng Năm Thanh niên 2011, được sự đồng ý của Đảng ủy, BGĐ học viện, BCH Đoàn thanh niên Học viện CSND đã tổ chức rất nhiều hoạt động bổ ích và giàu ý nghĩa như góp sức ủng hộ các chiến sỹ Trường Sa, tổ chức Hội trại thanh niên, phong trào Nhóm học viên tự quản, hội thi điều lệnh CAND…

Tuy nhiên, hoạt động được đón chờ nhiều nhất chính là cuộc thi "Sinh viên Cảnh sát thanh lịch Học viện CSND" lần thứ II, một sân chơi bổ ích, lý thú, nơi tôn vinh vẻ đẹp hình thể, tâm hồn và trí tuệ của sinh viên Cảnh sát.

Sau 5 đêm thi ở cấp cơ sở, 8 cặp thí sinh, 16 gương mặt xuất sắc nhất tham dự đêm chung kết "Sinh viên Cảnh sát thanh lịch - Học viện CSND" năm 2011 đã xuất hiện. Trước khi đến với buổi tối quan trọng này, họ đã được trải qua rất nhiều hoạt động thú vị như tham gia hội thi điều lệnh, chụp ảnh ngoài trời, học kỹ năng trang điểm, kỹ năng trình diễn trên sân khấu và đi thăm hỏi, tặng quà, giao lưu với cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Ba Sơn, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Tất cả những hoạt động này đều được xây dựng dựa trên những tiêu chí của phong trào thi đua "Tôi là đoàn viên Học viện CSND" do BCH Đoàn trường phát động. Đồng thời, BTC mong muốn thông qua các hoạt động phong phú này, mỗi thí sinh sẽ tự hoàn thiện bản thân, thêm tự tin để tỏa sáng trong đêm chung kết.

Đồng hành cùng các thí sinh trong cuộc thi là sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía các nhà tài trợ như: Công ty liên doanh Phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng, Công ty TNHH Mỹ phẩm Ngọc Vũ - KMA, Quyên Nguyễn Studio, Áo dài Thiên Vân, Báo Thị trường, Báo Sinh viên Việt Nam và Mạng xã hội Tamtay.vn…

Các thí sinh đoạt giải trong Đêm chung kết.

Sau những ngày tập luyện vất vả, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đêm chung kết Hội thi "Sinh viên Cảnh sát thanh lịch lần thứ II năm 2011" đã chính thức khai màn với "Vũ điệu Tây Nguyên" đầy ấn tượng.

Sự có mặt của các vị đại biểu, khách mời như: Đại tá, nhà thơ Hồng Thanh Quang, Phó Tổng biên tập Báo CAND - Chuyên đề ANTG - Trưởng ban giám khảo; Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân; ca sỹ Minh Quân; NTK Anh Thư, đại diện Công ty Áo dài Ngân An; người mẫu, diễn viên điện ảnh Thanh Bình đã đem đến cho Hội thi một không khí thật đặc biệt và đầy hào hứng, sôi nổi.

Cả 8 cặp thí sinh đã trình diễn hết sức tự tin, duyên dáng trong các phần thi Trang phục truyền thống và Trang phục dạ hội. Và có lẽ chỉ trên sân khấu của Hội thi Sinh viên Cảnh sát thanh lịch, khán giả mới được ngắm nhìn vẻ đẹp dịu dàng của tà áo dài Việt Nam bên cạnh sắc xanh của bộ cảnh phục. Phần thi Tài năng đã diễn ra đầy bất ngờ với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Sau 3 phần thi, 6 cặp thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn và bước vào phần thi Ứng xử.

Với những trả lời đầy ý nghĩa về cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ", về Năm Thanh niên 2011, hay các kỹ năng sống, các thí sinh đã thể hiện rằng họ không chỉ tài năng, duyên dáng trong những phần trình diễn mà còn rất khéo léo, tinh tế trong giao tiếp, ứng xử.

Và giây phút được đón chờ nhất đã đến khi cặp thí sinh mang số báo danh 01: Vũ Lan Anh và Phạm Bá Bình đến từ Chi đoàn B1 - D33 đã giành danh hiệu Hoa khôi sinh viên Cảnh sát thanh lịch năm 2011. Đêm chung kết đã khép lại trong bao nhiêu xúc cảm và đầy dư âm…

Bích Thu
.
.