Tổ chức triển khai đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm

Chủ Nhật, 01/12/2013, 19:19
Ngày 1/12/2013, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức triển khai đợt cao điểm tập trung đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Một số chỉ tiêu cụ thể được đưa ra trong đợt cao điểm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm là giảm 5% trở lên các loại tội phạm nổi như trộm cắp tài sản, giết người do mâu thuẫn, tệ nạn xã hội… Không để xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn. Tỷ lệ điều tra khám phá các vụ án hình sự đạt trên 80%, trong đó tỷ lệ điều tra khám phá các vụ trọng án đạt 100%.

Phấn đấu làm giảm từ 5 đến 10% số vụ TNGT, số người chết và bị thương so với cùng kì năm 2012. Phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tăng cường công tác phát hiện, đấu tranh với tội phạm kinh tế, nhất là các hành vi lừa đảo, kinh doanh trái phép, buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng cấm; mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại pháo, gia cầm không có nguồn gốc xuất xứ... Kìm giữ và làm giảm tội phạm, không để hình thành các tụ điểm phức tạp lớn về hình sự, ma túy và tệ nạn xã hội.

Ngoài ra, các tổ công tác đặc biệt sẽ được tăng cường hoạt động, phối hợp cùng tuần tra nhân dân, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh.

Ngay sau lễ ra quân, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ và quần chúng nhân dân đã diễu hành qua các tuyến phố trên địa bàn thành phố Vinh để tuyên truyền công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội

Hương Giang
.
.