Tổng kết hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh – liệt sĩ trong CAND:

Tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà trị giá gần 5 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách

Thứ Ba, 05/08/2014, 12:54
Kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2014), Cục Chính sách đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo toàn lực lượng tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng thiết thực, hiệu quả, với số tiền động viên, thăm hỏi gần 5 tỷ đồng.

Công an các đơn vị, địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền và tổ chức chu đáo các hoạt động thăm hỏi, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn; tổ chức gặp mặt, trao quà của Chủ tịch nước theo quy định; ngoài ra còn tổ chức trao quà (mức 500.000 đồng/người) từ nguồn Quỹ Phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo trong lực lượng CAND cho các đối tượng chính sách, với tổng kinh phí đảm bảo hơn 3 tỷ đồng.

Bộ Công an đã phối hợp các đơn vị chức năng đồng tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2014. Trước ngày khai mạc Hội nghị đã tổ chức dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam và khu di tích An ninh Khu V. Đồng thời, trao tặng 500 triệu đồng cho Ủy ban nhân dân huyện Bắc Trà My để hỗ trợ cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ Trà My; tặng máy tính và phương tiện phục vụ công tác học tập cho Trường dân tộc nội trú huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam với tổng kinh phí 150 triệu đồng.

 Lãnh đạo Bộ, Tổng cục XDLL CAND thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng đang điều trị, điều dưỡng tại: Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Quảng Nam, Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan - Ninh Bình, Trung tâm điều dưỡng thương binh Lạng Giang - Bắc Giang và tại các bệnh viện: 19-8, 30-4, 19-9, Y học cổ truyền; thăm một số cán bộ, chiến sĩ Công an hy sinh, bị thương trong khi làm nhiệm vụ; thăm các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam và Hà Giang với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. Dâng hương, kết hợp với trao tặng bộ loa đài trị giá 60 triệu đồng cho Ban Quản lý khu di tích Thành cổ Quảng Trị. Đồng thời, đoàn viên, thanh niên trong toàn lực lượng CAND đã cùng với đoàn viên, thanh niên cả nước tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trong cả nước.

Hoạt động trên thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, của cấp ủy và lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đối với công tác thương binh, liệt sĩ và hoạt động đền ơn, đáp nghĩa; làm cho vai trò, vị trí và ý thức trách nhiệm của lực lượng Công an nhân dân đối với công tác này trong xã hội ngày một nâng cao; góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người chiến sĩ Công an trong nhân dân. Việc Bộ Công an tổ chức một số hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại địa bàn tỉnh Hà Giang được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao và mong muốn Bộ Công an tiếp tục quan tâm tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại các địa phương có nhiều khó khăn nói chung và địa bàn tỉnh Hà Giang nói riêng.

Ngoài ra, Hội đồng quản lý Quỹ Phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo trong lực lượng Công an nhân dân đã quyết định cấp 16,375 tỷ đồng cho Công an các đơn vị, địa phương để triển khai xây mới 180 nhà tình nghĩa (mức 70 triệu đồng/1 nhà) và sửa chữa 149 nhà tình nghĩa bị xuống cấp, hư hỏng nặng

Vinh Hoa
.
.