Tiếp nhận kỷ vật của Công an quận Ba Đình và CLB sĩ quan hưu trí TP Hà Nội

Thứ Ba, 22/07/2014, 11:59
Ngày 22/7, BTC Cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử CAND” của Bộ Công an đã tổ chức lễ tiếp nhận kỷ vật của Công an quận Ba Đình và một số sĩ quan CLB sĩ quan hưu trí TP Hà Nội.

Công an quận Ba Đình đã trao các hiện vật đã gắn bó với lực lượng Công an Quân Ba Đình trong công tác giữ gìn ANTT và ATXH nhiều năm liền, gồm côn sát, dùi cui điện và súng nhựa.

Cũng trong buổi lễ, CLB sĩ quân hưu trí TP Hà Nội cũng trao tặng nhiều kỷ vật có giá trị: Đại tá Bùi Văn Chiểu, nguyên Giám thị Trại giam Tân Lập, V26 - Bộ Công an, đã tặng BTC chiếc Huy hiệu của Trường Nâng cao trình độ cảnh sát trại giam Liên Xô tặng ông năm 1984 và chiếc điều cày do phạm nhân làm tặng ông vào năm 1980.

Trung tá Trần Văn Nho, nguyên Phó phòng Cảnh sát kinh tế (Công an TP Hà Nội) tặng BTC Cuộc vận động một kỷ niệm kháng chiến cùng một Huy hiệu mà Cảnh sát Liên Xô đã tặng đồng chí.

Các sĩ quan hưu trí TP Hà Nội và những kỷ vật hiến tặng cho BTC Cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử CAND”.

Trung tá Nguyễn Tiến Chúc, nguyên Đội trưởng Đội hành chính quảnh trị và tổ chức đoàn nghệ thuật (CA TP Hà Nội) tặng Quyết định của Giám đốc Sở Công an Hà Nội cử ông khi đó là cán bộ Công an khu Hoàn Kiếm, giữ chức Phó đồn Công an số 11.

Trung tá Nguyễn Hữu Nghị, nguyên Đội trưởng Đội Trật tự giao thông (Công an Hai Bà Trưng, Hà Nội) tặng BTC Cuộc vận động một Kỷ niệm chương “Vì chủ quyền an ninh biên giới” và Kỷ niệm chương Kỷ niệm 50 năm giải phóng Thủ đô.

Đại diện Công an quận Ba Đình hiến tặng kỷ vật cho BTC Cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử CAND”.

Thiếu tá Trần Thị Hợi, nguyên cán bộ Văn phòng (Công an TP Hà Nội) tặng chiếc ba lô của đồng chí Nguyễn Đăng Tụng, nguyên là cán bộ Phòng Chính trị II (Công an TP Hà Nội), tham gia chiến trường B từ 1968 và Giấy chứng nhận đã theo học lớp những vấn đề cơ bản của cuộc cách mạng XHCN năm 1961.

Trung tá Nguyễn Quốc Phòng, nguyên Đội trưởngg Phòng PV11, Công an Hà Nội trao tặng một con dao do một cán bộ cơ sở tặng, đã được ông mang theo vào chiến trường B và một súng bắn pháo hiệu thu được của cảnh sát Sài Gòn năm 1975.

CLB sĩ quan hưu trí TP Hà Nội hiến tặng kỷ vật cho BTC Cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử CAND”.

Trung tá Võ Thanh Vang, nguyên cán bộ Phòng Tham mưu, Công an Hà Nội tặng 18 kỷ vật, trong đó có 2 kỷ vật đã gắn với ông gần suốt cuộc đời: Chứng minh thư số 2239, gần như là chứng minh thư đầu tiên của Hà Nội, có 2 dấu: của Ủy ban hành chính TP Hà Nội và Sở Công an Hà Nội, cùng một thẻ Cộng tác viên của Báo CAND năm 1973.

Đại tá Nguyễn Xuân Ngọc, Phó Viện trưởng Viện Lịch sử Công an, Phó trưởng ban Thường trực Cuộc vận động hy vọng, sẽ có nhiều hơn nữa các CBCS Công an hiến tặng các kỷ vật quí hiếm, có giá trị cho Cuộc vận động

Thanh Hằng
.
.