Chương trình 'Giữ trọn lời thề':

Tiếp bước cha anh

Thứ Sáu, 12/06/2015, 09:30
Nhằm nêu bật truyền thống vẻ vang 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND, nhất là trách nhiệm của người trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tối 11/6, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị CAND đã tổ chức lễ tổng kết đợt sinh hoạt chính trị học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy; phát động 70 ngày thi đua cao điểm, với điểm nhấn là chương trình “Giữ trọn lời thề”. Sự kiện này cũng để hướng tới 70 năm ngày truyền thống CAND và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đợt sinh hoạt chính trị học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy đã được Tổng cục Chính trị CAND dân phát động trong toàn lực lượng và tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, khi đã thu hút đông đảo CBCS và quần chúng nhân dân tham gia với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn.

Nhiều buổi tọa đàm về chủ đề được tổ chức, các diễn đàn trao đổi cho tuổi trẻ, các hội thi sân khấu hóa đã diễn ra ở các đơn vị, địa phương. Đặc biệt, những phóng sự trong chương trình “Giữ trọn lời thề” đã cho thấy rõ điều này: cuộc thi ảnh “Nét đẹp văn hóa người thanh niên Công an”, thi sáng tác các tác phẩm nghệ thuật về đề tài tuổi trẻ CAND và thi viết thư “Viết cho đồng đội, viết cho người thân” đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo CBCS và các tầng lớp nhân dân, với hàng trăm bức ảnh, hàng ngàn bức thư, tác phẩm văn học có chất lượng.

Những bức thư gửi cho đồng đội, người thân của CBCS Công an đã như một cuộc tìm về nguồn với truyền thống vẻ vang 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND. Với khát khao cống hiến, với tinh thần xung kích, tình nguyện vì bình yên của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, tuổi trẻ Công an đang cùng nhau viết tiếp những bản hùng ca đầy hào khí, bên những người đồng đội, bên nhân dân và người thân, để họ lại luôn hướng về đồng đội, nhân dân, về người thân với tình cảm thiêng liêng nhất, thẳm sâu trong trái tim.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu và Thứ trưởng Bùi Quang Bền trao Bằng khen tặng đại diện các Đoàn đạt giải xuất sắc.

Câu chuyện truyền thống được bắt đầu từ những bức thư của người con gửi mẹ, vợ gửi chồng, đồng đội gửi cho nhau … dẫn dắt khán giả ngược dòng thời gian, về với những chiến công rất đáng khâm phục, với những hy sinh thầm lặng và vô cùng lớn lao cho dân tộc, của thế hệ CBCS Công an đi trước.

Đó là hình ảnh những chiến sĩ Công an đã chịu bao hy sinh, gian khổ từ những ngày cách mạng còn non trẻ, đến hai cuộc kháng chiến cứu những vĩ đại của dân tộc, hay trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ miền Bắc, trong cuộc đấu tranh thống nhất đất nước...

Những câu chuyện trong quá khứ được nhắc gợi thật cảm động, như tiếp thêm ngọn lửa tinh thần cho thế hệ trẻ hôm nay phấn đấu và noi gương, tiếp tục cống hiến để xứng đáng với truyền thống 70 năm qua của lực lượng Công an. Thời gian qua đi, nhưng những trang sử ấy vẫn mãi là niềm tự hào của các thế hệ trẻ CAND, hôm nay và mai sau.

Tại chương trình này, BTC đã trao giải cho những tác phẩm xứng đáng nhất trong các cuộc thi ảnh: “Nét đẹp văn hóa người thanh niên Công an”; thi viết thư “Viết cho đồng đội, viết cho người thân”; thi viết tiểu phẩm kịch về đề tài thanh niên Công an; thi tiểu thuyết, bút ký, truyện ngắn và thơ về đề tài tuổi trẻ Công an và thi sáng tác ca khúc về đề tài thanh niên Công an;

Trong buổi lễ đặc biệt này của tuổi trẻ, lãnh đạo Bộ Công an đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho 23 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức, triển khai đợt sinh hoạt chính trị này: Cơ quan Đoàn thanh niên Bộ Công an, Trung tâm Phát thanh, Truyền hình, Điện ảnh CAND, Nhà xuất bản CAND, Công an TP Hà Nội, Công an tỉnh Nghệ An, Cảnh sát PCCC Hải Phòng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Bắc Ninh, Hải Phòng, Sơn La, Yên Bái vv…

Cũng tại chương trình, Thượng tướng, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đã chính thức phát động 70 ngày thi đua cao điểm, chào mừng 70 năm truyền thống CAND, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc trong toàn lực lượng Công an.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu bày tỏ vui mừng khi được chứng kiến những kết quả mà toàn lực lượng Công an, trong đó, thanh niên là nòng cốt, đã đạt được.

Để phát huy những thành tích, kết quả của phong trào thi đua đúng vào ngày Bác Hồ kêu gọi Thi đua ái quốc, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu chính thức phát động đợt thi đua cao điểm 70 ngày với mục tiêu: Phát huy truyền thống anh hùng, ra sức lập công, vì an ninh Tổ quốc vì hạnh phúc của nhân dân.

Tập trung vào các nội dung: Mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng Công an; chú trọng giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc và xây dựng đất nước, truyền thống của lực lượng CAND qua 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, qua đó, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, trách nhiệm, hiệu quả trong hành động của chiến sĩ Công an, Xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, gắn bó với nhân dân; chủ động nắm chắc, dự báo đúng tình hình ANTT, kịp thời đấu tranh làm thất bại các âm mưu xâm hại quốc gia, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; kiềm chế sự gia tăng của tội phạm; nâng cao tỉ lệ điều tra khám phá các vụ án, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong Công an.

Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác quần chúng từng vùng; chủ động tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương làm thay đổi những địa bàn trọng yếu trở thành khá vv… Quan tâm tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đền ơn đáp nghĩa, tạo khí thế thi đua sôi nổi từ cơ sở. Mỗi cán bộ cần có kế hoạch cụ thể, mỗi ngày mỗi người làm một việc tốt, sẽ có hàng vạn việc tốt được làm.

Chương trình “Giữ trọn lời thề” đã được đón các đồng chí: Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Lâm Phương Thanh, Phó trưởng ban Ban Tuyên giáo T.Ư; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư T.Ư Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; đại diện nhiều bộ, ngành...
Dạ Miên
.
.