Thượng úy CSGT nhiều lần dũng cảm bắt tội phạm

Chủ Nhật, 17/11/2013, 13:13
“Gia đình tôi vô cùng xúc động và biết ơn lực lượng CSGT Hà Nội nói chung và cá nhân Thượng úy Nguyễn Ngọc Linh - Đội CSGT số 7 nói riêng, đã không quản ngại nguy hiểm, vất vả truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản, lấy lại tài sản trả cho gia đình tôi. Việc làm của các anh đã làm ngời sáng lên phẩm chất người chiến sĩ CAND, vì nhân dân phục vụ…”.

Đó là những lời cảm ơn của bác Nguyễn Xuân Xuyên ở phố Khâm Thiên, Hà Nội dành cho Thượng úy Nguyễn Ngọc Linh, Đội CSGT số 7 trong một lần anh trực tiếp tham gia truy bắt đối tượng trộm cắp xe máy, bắt được đối tượng, thu hồi tang vật trả lại cho nạn nhân. Đại úy Trịnh Tiến Thành, Phó đội trưởng Đội CSGT số 7 nhận xét: “Thượng úy Nguyễn Ngọc Linh là một trong những cán bộ ưu tú, xuất sắc trong Đội CSGT số 7. Trong suốt quá trình công tác ở Đội 141 và khi chuyển về Đội CSGT số 7, anh luôn tận tâm, trách nhiệm với nghề, phát hiện, bắt giữ được nhiều tội phạm, đem lại bình yên cho cuộc sống người dân”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Thượng uý Linh là một cán bộ có nhiều thành tích. Anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính là tham gia tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở các tuyến, địa bàn trọng điểm thuộc quận Thanh Xuân và Hà Đông, ngoài ra anh con là người rất “có duyên” trong công tác tấn công tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông; phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng hình sự, ma tuý, các vụ trộm cắp xe máy, sử dụng biển số giả... 

Thượng úy Nguyễn Ngọc Linh.

Gần đây nhất, Thượng uý Nguyễn Ngọc Linh đã lập một chiến công xuất sắc, được Giám đốc Công an TP Hà Nội tặng giấy khen đó là lần anh tham gia phát hiện, bắt giữ một đối tượng vận chuyển trái phép 200 viên ma túy tổng hợp. Đêm hôm đó, trong khi đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Trãi, Thượng úy Linh phát hiện một đối tượng không đội mũ bảo hiểm, đi lạng lách, đánh võng trong tình trạng kích động. Anh đã yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy tờ nhưng đối tượng bất ngờ rồ ga bỏ chạy. Thượng úy Linh kiên quyết truy đuổi, đến khu vực cầu Mới – Ngã Tư Sở, đối tượng đã nhanh tay ném một gói nhỏ xuống sông Tô Lịch rồi và tiếp tục bỏ trốn. Khi bị Thượng úy Linh bám sát, hắn cùng đường lao mình xuống sông. Không quản ngại nguy hiểm, anh lao theo tóm gọn đối tượng.

Đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận tên là Phan Anh Tuấn, 22 tuổi, trú tại La Khê, Hà Đông. Hắn vừa đi chơi ma tuý “đá” và đang mang “hàng” đi tiêu thụ. Tang vật hắn ném xuống sông Tô Lịch sau đó được thu hồi, bao gồm 200 viên thuốc lắc. Đối tượng và tang vật được bàn giao cho Công an quận Thanh Xuân tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án. 

Quá trình thực thi nhiệm vụ, Thượng úy Trần Ngọc Linh còn làm nhiều việc tốt vì nhân dân, đặc biệt là lần anh phát hiện, trao trả cho gia đình ở phố Vũ Hữu, quận Thanh Xuân một cháu nhỏ bị tự kỷ lạc đường trên phố. Hôm đó, trong khi đang tham gia điều khiển giao thông tại chốt Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến, anh thấy một bé gái khoảng 6 tuổi có những biểu hiện rất lạ: đi lang thang, tha thẩn một mình. Anh liền chạy đến hỏi han thì thấy cháu không nói, không trả lời... Anh liền đưa bé vào chốt nghỉ ngơi, nhờ người đi mua đồ ăn cho cháu rồi thông báo trên VOV tìm trẻ lạc. Đến khoảng 19h30 cùng ngày, hàng xóm của cháu bé nghe được tin trên đài liền đến chốt, khi đã nhận ra đấy đúng là cháu bé (cháu bị bệnh tự kỷ), bác đã điện thoại về báo với bố mẹ cháu. Khi tìm được con, gia đình cháu vui mừng khôn xiết, xúc động, cảm ơn đồng chí Linh cũng như Đội CSGT. 

Thượng úy Nguyễn Ngọc Linh là một trong những điển hình tiên tiến phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND của Đội CSGT số 7. Trong thời gian qua, anh đã nhận được nhiều giấy khen của Cục CSGT đường bộ, đường sắt và Giám đốc Công an TP Hà Nội

Hoàng Hoà
.
.