Thượng tướng Bùi Văn Nam thăm và làm việc tại Trại giam Vĩnh Quang

Thứ Ba, 29/07/2014, 17:11
Ngày 29/7, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và làm việc với Trại giam Vĩnh Quang thuộc Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an.

Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát thi hành án và Hỗ trợ tư pháp, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Phó Tổng cục trưởng đã báo cáo tình hình công tác 6 tháng đầu năm 2014, những kết quả đã đạt được và các khó khăn cần khắc phục trong công tác giam giữ và cải tạo phạm nhân của Tổng cục.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng nghe Đại tá Trần Mạnh Hùng, Giám thị Trại giam Vĩnh Quang báo cáo: Trại giam Vĩnh Quang được thành lập từ năm 1965 tại xã Trù Đạo, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc với nhiệm vụ là quản lý vào giáo dục cải tạo phạm nhân. Phát huy thành tích đã đạt được, trong những năm qua, tập thể cán bộ chiến sĩ Trại giam Vĩnh Quang luôn làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ chiến sỹ. Qua đó, mỗi cán bộ chiến sĩ đều xác định rõ vai trò, trách nhiệm trong nhiệm vụ được phân công, tích cực tham gia các phong trào xây dựng đơn vị và các phong trào như “CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”... Trong công tác quản lý phạm nhân, Trại giam Vĩnh Quang đã thực hiện tốt chế độ chính sách theo quy định, thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua trong phạm nhân và tổ chức cho phạm nhân học tập Luật Thi hành án hình sự.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc tại Trại giam Vĩnh Quang.

Thay mặt Đảng ủy Công an TW, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định, vượt qua khó khăn, những năm qua, cán bộ chiến sĩ Trại giam Vĩnh Quang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là quản lý, giáo dục và cải tạo các phạm nhân. Để tiếp tục phát huy thành tích của đơn vị, trong thời gian tới mỗi cán bộ chiến sĩ phải xác định rõ, công tác quản lý, cải tạo giam giữ phạm nhân hiện nay có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc giữ gìn ANQG và trật tự ATXH. Trong thời gian tới, Trại giam Vĩnh Quang cần làm tốt công tác quản lý giam giữ phạm nhân trong điều kiện mới; cải thiện môi trường giam giữ và cải tạo phạm nhân hiện nay. Bên cạnh đó, cần phải chủ trọng công tác xây dựng Đảng; xây dựng đội ngũ vững vàng về trình độ nghiệp vụ và kiến thức pháp luật; tập thể và từng cán bộ đơn vị phải tăng cường mối quan hệ chặt chẽ với cấp ủy, Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân trong quá trình làm nhiệm vụ

X.M.
.
.