Công an Thanh Hóa:

Thưởng Phó trưởng Công an xã bị thương khi làm nhiệm vụ

Thứ Hai, 06/10/2014, 10:12
Sáng 3/10, thừa ủy quyền của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, Phòng Xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ, Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng số tiền 2 triệu đồng cho đồng chí Lương Văn Xuân, Phó trưởng Công an xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân bị thương khi làm nhiệm vụ.

Trước đó, ngày 3/6, do mâu thuẫn gia đình, Vi Văn Xum (15 tuổi), ở thôn Mỵ, xã Yên Nhân đã đang dùng xăng đốt nhà mình. Nhận được tin báo, Công an xã Yên Nhân đã cử đồng chí Lương Văn Xuân, Phó trưởng Công an xã phối hợp với các đồng chí xã đội, dân quân xã đến giải quyết, xử lý vụ việc. Thấy lực lượng chức năng xuống thì Xum đã bỏ trốn vào rừng. Khi bị truy đuổi, Vi Văn Xum bất ngờ dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào ngực, hông và tay đồng chí Xuân. Tuy bị thương, nhưng đồng chí Xuân vẫn kiên quyết bắt giữ đối tượng, thu giữ tang vật là con dao nhọn bàn giao cho Công an huyện Thường Xuân. 

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Thường Xuân, cấp ủy chính quyền địa phương đã kịp thời thăm hỏi, động viên đồng chí Xuân; đồng thời khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vi Văn Xum về hành vi chống người thi hành công vụ và tội hủy hoại tài sản.

Riêng với đồng chí Lương Văn Xuân, sau một thời gian điều trị, sức khỏe đã dần bình phục (thương tật mức 10%) và đã trở lại đơn vị công tác

Đình Hợp
.
.