Thiếu tá Trần Hùng Phong, Phó Đội trưởng Đội Chính trị - Hậu cần, Đồn Công an Cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất:

Thực hiện tốt văn hóa ứng xử trong giao tiếp với nhân dân

Thứ Năm, 29/08/2013, 08:22
Thiếu tá Trần Hùng Phong, Phó Đội trưởng Đội Chính trị - Hậu cần, Đồn Công an Cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất là một trong những tấm gương điển hình xuất sắc tiêu biểu của Tổng cục An ninh I - Bộ Công an trong thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Áp lực công việc nặng nề của đơn vị Công an ở một trong những cửa ngõ giao lưu quan trọng và lớn nhất cả nước được thống kê với con số 20.000 lượt khách xuất nhập cảnh, đến và đi trên 150 chuyến bay của 60 hãng hàng không quốc tế và trong nước mỗi ngày.

Tính chất đặc thù của công việc đòi hỏi người lính Đồn Công an Cửa khẩu Tân Sơn Nhất phải thích ứng. Người Công an nơi cửa khẩu cũng là hình ảnh đầu tiên và cuối cùng của mỗi người khách đến hoặc rời Việt Nam. Thế nên, bên cạnh chuyên môn, thông thạo ngoại ngữ, thì văn hóa ứng xử trong giao tiếp với người dân luôn là một trong những nhiệm vụ công tác được anh cùng lãnh đạo đơn vị thực hiện có hiệu quả.

Để làm được điều đó, anh cùng với các đồng chí trong cấp ủy, lãnh đạo đơn vị chú trọng đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; tiến hành lồng ghép với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, “5 lời thề danh dự của Công an nhân dân”…

Sau mỗi tuần, mỗi tháng, mỗi quý, anh cùng với lãnh đạo đơn vị đều tổng kết, ít nhất là biểu dương hoặc nhắc nhở dưới cờ, cao hơn là đề nghị khen thưởng, kỷ luật tùy vào mức độ, tính chất từng vụ việc. Qua đó, ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ được nâng cao, tạo khí thế thi đua trong toàn đơn vị.

Kết quả là hàng ngàn lượt chuyến bay với hàng triệu lượt hành khách xuất nhập cảnh mỗi năm được kiểm soát, làm thủ tục, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối.

Với những thành tích đã đạt được trong quá trình công tác, anh đã vinh dự là cá nhân điển hình xuất sắc tiêu biểu thuộc lực lượng Công an nhân dân tham dự Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức tại Thủ đô Hà Nội vừa qua; được nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương vì có thành tích xuất sắc trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; 2 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an trong 5 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2008 - 2013; 5 năm liên tục đạt danh hiệu “Đảng viên xuất sắc, tiêu biểu”; 4 năm đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cùng nhiều giấy khen của lãnh đạo Tổng cục An ninh I.

Ngoài ra, với những nỗ lực trong công tác của mình, anh đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của đơn vị: Trong 5 năm thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, Đồn Công an Cửa khẩu Tân Sơn Nhất liên tục được tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” và Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an; được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng nhất năm 2012

Lam Anh
.
.