Thực hiện tốt tinh thần của Hội nghị Công an toàn quốc 67

Chủ Nhật, 25/12/2011, 14:15
Theo Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy cả nước sẽ tăng cường nghiệp vụ, đấu tranh mạnh trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, không để phát sinh điểm nóng và tăng người nghiện mới... Còn Thiếu tướng Hứa Kiến Thiết, Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh: Năm 2012, Công an tỉnh tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới.

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma túy: Chiến đấu giỏi, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn cho biết, ngay từ đầu năm 2011, trước tình hình diễn biến có chiều hướng phức tạp của tội phạm ma túy hoạt động với thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy từ Bộ đến các địa phương đã tổ chức quán triệt nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ.

Năm 2011, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy Công an các đơn vị, địa phương đã có nhiều cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ; tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng đấu tranh với các loại tội phạm về ma túy. Lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy cả nước đã đấu tranh, triệt phá nhiều tụ điểm phức tạp về ma túy, bóc gỡ nhiều đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn, liên tỉnh, liên tuyến, xuyên quốc gia và quốc tế, góp phần chuyển biến tích cực về tình hình ANTT tại các địa bàn trong cả nước. Chất lượng hoạt động điều tra theo trình tự thủ tục tố tụng hình sự của toàn lực lượng được nâng cao, mở rộng được nhiều vụ án lớn, không để xảy ra oan sai, khiếu kiện và hỗ trợ công tác trinh sát có hiệu quả...

Năm 2012, theo Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy cả nước tiếp tục thực hiện công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy trong tình hình mới, làm trong sạch địa bàn. Lực lượng Công an sẽ tăng cường nghiệp vụ, đấu tranh mạnh trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, không để phát sinh điểm nóng và tăng người nghiện mới, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh; làm tốt công tác động viên tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ để họ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, yên tâm công tác, kết hợp với quản lý cán bộ chặt chẽ, không để phát sinh tiêu cực và vi phạm pháp luật.

Thiếu tướng Hứa Kiến Thiết, Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang: Giữ bình yên vùng đất Cách mạng

Năm 2011, Công an tỉnh Tuyên Quang vinh dự được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc. Điểm lại thành tích của Công an tỉnh trong năm qua, đồng chí Hứa Kiến Thiết cho biết, thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an về nhiệm vụ công tác Công an, năm 2011, Công an tỉnh Tuyên Quang đã tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành nghị quyết lãnh đạo công tác Công an. Trong đó, tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ; chỉ đạo, giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự nổi trên địa bàn. Các lực lượng đã kiềm chế tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là tội phạm do nguyên nhân xã hội, tội phạm hình sự hoạt động lưu động, tội phạm lừa đảo dưới hình thức “tín dụng đen”.

Nhờ các biện pháp nêu trên, năm 2011, phạm pháp hình sự trên địa bàn tỉnh giảm 2,65% so với năm 2010, tỷ lệ điều tra khám phá các vụ trọng án đạt 100%.

Theo Thiếu tướng Hứa Kiến Thiết, thời gian tới, toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh ra sức thi đua phấn đấu, lập thành tích chào mừng thành công Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 67; đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ bình yên cho nhân dân đón Tết.

Năm 2012, Công an tỉnh tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. Thực hiện nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giữ bình yên trên quê hương cách mạng…

PV
.
.