Thực hiện bốn cùng, chủ động giữ vững an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội

Thứ Tư, 14/01/2015, 19:21
Sáng 14/1, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014, triển khai kế hoạch công tác Công an năm 2015. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị về phía UBND tỉnh Yên Bái có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Duy Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái. Dự và chỉ đạo Hội nghị về phía Bộ Công an có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Cùng dự còn có lãnh đạo các Vụ, Cục Bộ Công an, Công an các huyện, thị, thành phố.
Điểm nhấn nổi bật, ghi đậm dấu ấn của Công an tỉnh Yên Bái trong năm 2014 là phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Công an tỉnh Yên Bái đã làm tốt công tác tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư; Chương trình hành động của Ban thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”; xây dựng mới 28 mô hình trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn và 19 mô hình tiên tiến nổi bật. Các mô hình này đã huy động được cả hệ thống chính trị, của toàn dân trong công tác đảm bảo ANTT, phát huy tác dụng phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, quần chúng đã cung cấp cho lực lượng Công an, chính quyền các cấp hơn 4 nghìn nguồn tin, trong đó có gần 3 nghìn nguồn tin có giá trị, giúp điều tra xác minh, làm rõ 702  vụ việc với hơn 1 nghìn đối tượng vi phạm, phục vụ có hiệu quả công tác giữ gìn ANQG và trật tự an toàn xã hội.

Trong năm 2014, tỷ lệ điều tra khám phá án của Công an tỉnh Yên Bái đạt 78 %, trong đó án đặc biệt nghiêm trọng đạt gần 99 %. Những thành tích của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Công an ghi nhận, biểu dương và tặng nhiều phần thưởng cao quý. Trong năm 2014 có hơn 700 lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng, trong đó 3 tập thể và 5 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 4 đơn vị được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc cấp cơ sở; 3 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Tổng kết phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” Công an tỉnh Yên Bái vinh dự được Bộ Công an tặng cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc”.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2014.

Với khẩu hiệu “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, đồng thuận bốn cùng với đồng bào các dân tộc”, trong năm 2015 Công an tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục nắm chắc tình hình, phòng ngừa làm thất bại âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, tiếp tục kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm, nâng cao tỷ lệ xử lý tin báo tố giác tội phạm.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc cấp cơ sở cho các đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2014 của Công an tỉnh Yên Bái.

Thay mặt Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chúc mừng những thành tích, chiến công cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái đạt được trong năm 2014.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thượng tướng Bùi Văn Nam nhấn mạnh: Trong năm 2015, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong nước và quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp, Công an tỉnh Yên Bái phải chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh các chủ trương quan trọng về phát triển kinh tế, an tòan xã hội; chủ động giải quyết, xử lý có hiệu qủa những vấn đề cấp bách, nổi lên trên lĩnh vực ANTT, góp phần bảo vệ độc lập chủ quyền và tòan vẹn lãnh thổ của đất nước. Phát huy các thành tích đã đạt được, Công an tỉnh Yên Bái cần thực hiện tốt các kế hoạch trọng tâm đã đặt ra trong công tác Công an năm 2015, nâng cao hiệu quả các mặt công tác, thực hiện tốt khẩu hiệu hành động đã đặt ra “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, đồng thuận bốn cùng với đồng bào các dân tộc”.

* Cùng ngày Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và làm việc tại Cục An ninh Tây Bắc và Ban chỉ đạo Tây Bắc.

Xuân Mai
.
.