Thứ trưởng thường trực Đặng Văn Hiếu gặp mặt cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam

Thứ Sáu, 25/04/2014, 15:47
Sáng nay (25/4), tại Học viện An ninh nhân dân, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã dự buổi gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam của Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Hơn 300 cán bộ hội viên đã có mặt tại buổi gặp gỡ này.

Trước đó, các đại biểu đã tới dâng hương tại tượng đài Bác Hồ. Thay mặt Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam, Thiếu tướng Phan Văn Lai, Trưởng Ban liên lạc đã khái quát tình hình và báo cáo về hoạt động của Hội trong năm qua. Cách đây 39 năm, trong Đại thắng mùa Xuân năm 1975, hàng vạn cán bộ An ninh miền Nam và cán bộ Công an chi viện đã có mặt trên các mũi tiến công, kịp thời chiếm lĩnh các cơ quan đầu não của địch, nhanh chóng triển khai nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị và trật tự xã hội vùng giải phóng…

Từ đó tới nay, Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ chống Mỹ, cứu nước đã tích cực hoạt động, với 23 tổ, hiện có 314 hội viên. Các hoạt động của Hội đã gây ấn tượng mạnh mẽ sâu sắc về tình đồng chí, đồng đội và sự gắn bó keo sơn….

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu tặng hoa chúc mừng Ban liên lạc nhân kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu với các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước dâng hương tại tượng đài Bác Hồ, Học viện An ninh nhân dân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã nêu rõ: Với tinh thần “Vì miền Nam ruột thịt”, hàng vạn cán bộ chiến sĩ CAND, đã sẵn sàng chi viện cho chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an đã anh dũng hy sinh hoặc vĩnh viễn để lại một phần máu thịt nơi chiến trường, đã có không ít đồng chí bị giam cầm, bị tra tấn dã man trong các nhà lao của địch nhưng vẫn giữ vững khí tiết cách mạng… Trong hòa bình, các đồng chí tiếp tục là những người chiến sĩ kiên trung trên mặt trận đấu tranh bảo đảm an ninh, trật tự.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực đã nêu rõ những thành tích, kết quả mà lực lượng CAND đã đạt được trong thời gian qua. Đó là thể hiện sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của toàn thể cán bộ, chiến sĩ CAND, trong đó có một phần đóng góp quan trọng của các đồng chí cán bộ, chiến sĩ Công an đã nghỉ hưu… Cuộc găp mặt hôm nay là sự tiếp lửa truyền thống cách mạng, sự gửi gắm tâm huyết của thế hệ cán bộ Công an đã “vào sinh, ra tử” trên chiến trường miền Nam đối với những cán bộ chiến sĩ đang kế tục sự nghiệp bảo vệ an ninhTổ quốc

K.Quý - T.Xuân
.
.