Thứ trưởng Tô Lâm làm việc tại Công an tỉnh Kiên Giang

Thứ Sáu, 03/01/2014, 19:54
Sáng ngày 3/1, Trung tướng Tô Lâm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến làm việc và chỉ đạo công tác tại Công an tỉnh Kiên Giang. Về phía tỉnh Kiên Giang có đồng chí Lê Văn Thi – Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo của Thiếu tướng Bùi Tuyết Minh-Giám đốc Công an Kiên Giang, năm qua, lực lượng Công an tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANCT và đảm bảo TTATXH…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, năm 2013, mặc dù trong điều kiện hết sức khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Kiên Giang đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu, giành được nhiều thành tựu quan trọng trên các mặt của đời sống KT-VH-XH. Tăng trưởng GDP năm 2013 đạt 9,4%. Tổng thu ngân sách tăng 12,1% (đạt gần 60.000 tỷ đồng); thu nhập bình quân đầu người đạt 2.113 USD/người/năm. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 10,02% (đạt 30.200 tỷ đồng); sản lượng lương thực tăng 4,31% (vượt 1,57% kế hoạch năm 2012). Tổng kim ngạch xuất khẩu tăng 11,31% (đạt 663 triệu USD)... Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng, an ninh được tăng cường. Hoạt động đối ngoại càng được mở rộng; an ninh biên giới, biển, đảo tiếp tục được giữ vững. Trong những thành tựu chung đó, có sự đóng góp tích cực, quan trọng của Công an tỉnh Kiên Giang.

Thay mặt Đảng uỷ Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thứ trưởng Tô Lâm nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích, chiến công của CBCS Công an tỉnh Kiên Giang đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, chân thành cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh; cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và sự đùm bọc, giúp đỡ có hiệu quả của nhân dân trong tỉnh đối với lực lượng CAND nói chung, Công an tỉnh Kiên Giang nói riêng và mong rằng tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các đồng chí trong thời gian tới.

Đối với nhiệm vụ công tác trong thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình chính trị, kinh tế, xã hội thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn, có tác động trực tiếp đến nhiệm vụ đảm bảo ANTT, Công an Kiên Giang cần làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, triển khai đồng bộ các giải pháp, chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu giải quyết tốt những vấn đề có liên quan đến ANTT, khiếu nại khiếu kiện ngay tại cơ sở, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Nâng cao chất lượng và tỷ lệ điều tra khám phá các vụ án, có biện pháp hiệu quả kìm chế sự gia tăng của tội phạm và các TNXH, đảm bảo trật tự công cộng và TTATGT. Cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị cần phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong tập thể cán bộ, chiến sĩ tạo động lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ANCT và TTATXH, thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh nhà…

Văn Đức
.
.