Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu dự Lễ khánh thành Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát Bảo vệ

Thứ Năm, 02/01/2014, 16:26
Chiều 2/1, Lễ khánh thành Trung tâm Huấn luyện (TTHL) và Bồi dưỡng nghiệp vụ (BDNV) Cảnh sát Bảo vệ (CSBV) của Cục CSBV được tổ chức tại Hà Nội. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an dự buổi Lễ.

Trước đó, ngày 4/10/2010, Bộ Công an có Quyết định về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình TTHL và BDNV thuộc Cục CSBV tại xã Đại Yên, Chương Mỹ, TP Hà Nội. Đây là dự án quan trọng đối với việc tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ, quân sự - võ thuật cho công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân (CAND) của Cục CSBV và Công an các đơn vị, địa phương; tổ chức quản lý các lớp đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng khác của Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (TTATXH) . Tháng 2/2011, các đơn vị thi công đã tiến hành khởi công xây dựng công trình doanh trại TTHL và BDNV CSBV với quy mô và mục tiêu đầu tư đảm bảo đủ nơi ở, làm việc, sinh hoạt và học tập cho khoảng 500 học viên và 100 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) của TTHL. Sau hơn hai năm triển khai thi công, các hạng mục công trình đã được hoàn thành, đảm bảo tiến độ đề ra…

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu cùng lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ Cục CSBV. Ảnh Việt Hưng.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm của tập thể lãnh đạo Cục CSBV đã phối hợp với các đơn vị thi công, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành công trình với chất lượng cao, bảo đảm đúng tiến độ và đưa công trình doanh trại TTHL vào khai thác sử dụng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác huấn luyện, đào tạo và BDNV cho công dân phục vụ có thời hạn trong CAND của Cục CSBV, Công an các đơn vị địa phương và quốc tế.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu kiểm tra công tác tại TTHL và BDNV Cảnh sát Bảo vệ. Ảnh Việt Hưng.

Trong thời gian tiếp theo, Bộ Công an sẽ tiếp tục đầu tư, giao cho Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về TTATXH mà trực tiếp là Cục CSBV có trách nhiệm quản lý toàn diện hoạt động của TTHL, nâng cao chất lượng đào tạo huấn luyện. Đi đôi với việc đầu tư trang thiết bị, TTHL và BDNV cần tăng cường việc biên soạn các giáo trình hệ thống thực tiễn, gắn lý thuyết với thực hành, bảo đảm những điều kiện học tập thuận lợi nhất cho chiến sĩ, học viên và giảng viên; tạo ra đội ngũ CBCS có phẩm chất, năng lực, trình độ nghiệp vụ, pháp luật; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác Công an trong tình hình hiện nay.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hà Nội; các Sở, ban, ngành chức năng cùng cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương đã quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để lực lượng Công an nhân dân hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin cậy giao phó…

Việt Hưng
.
.