Thứ trưởng Lê Quý Vương dự hội nghị triển khai công tác của Cục CSĐT tội phạm về ma túy

Thứ Sáu, 27/12/2013, 21:56
Ngày 27/12, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) - Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm đã tổ chức hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2014. Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Năm 2013, Cục C47 đã phát huy vai trò và vị trí tiên phong trong việc tham mưu cho các cấp lãnh đạo cũng như đôn đốc, hướng dẫn chỉ đạo lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy các địa phương phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy. Nhờ vậy, năm 2013 đã trực tiếp và phối hợp với các đơn vị, địa phương phát hiện, bắt giữ 78 vụ, 286 đối tượng phạm tội về ma túy; thu giữ 183,1kg heroin; 03kg cần sa khô; 14,5kg và 30.169 viên MTTH cùng nhiều phương tiện, tài sản liên quan.

Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và các đại biểu dự hội nghị.

Tổng kết phong trào thi đua năm 2013, Cục C47 được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen; Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng Nhất cho 1 cá nhân; Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc cho C47...

Tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục C47 đã triển khai chương trình công tác năm 2014 với 7 mặt công tác lớn.

Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm, trao bằng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cho các cá nhân của Cục C47.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã biểu dương thành tích của Cục C47 trong năm qua, đặc biệt trong việc triệt phá một cách bài bản nhiều chuyên án ma túy lớn.

Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2014, Thứ trưởng Lê Quý Vương yêu cầu, Cục C47 cần bám sát các chủ trương của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Công an về công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới và những nhiệm vụ đặt ra trong Chương trình công tác năm 2014 của đơn vị. Chủ động triển khai đồng bộ các mặt công tác nghiệp vụ, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với các loại tội phạm về ma túy trên các tuyến và địa bàn trọng điểm. Cần tăng cường phối hợp với các lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy ngoài ngành cũng như nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy.

Bên cạnh nhiệm vụ chiến đấu, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu C47 đặc biệt coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng nhằm xây dựng lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy thực sự trong sạch, vững mạnh, là mũi nhọn trong đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng…

T.Hòa
.
.